Chọc hút xoang viêm: xác định vi khuẩn, vi rút, hoặc nấm

Đối với thủ thuật này, khoang xoang bị chọc bằng kim và lấy mẫu bệnh phẩm xoang. Nuôi cấy thường được thực hiện trên mẫu để xác định vi khuẩn, vi rút, hoặc nấm gây ra nhiễm trùng và để xác định thuốc sẽ có hiệu quả nhất trong điều trị nó. Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về thủ thuật này nhé!

Chọc hút xoang viêm: xác định vi khuẩn, vi rút, hoặc nấm

1. Nhận định chung

Đối với thủ thuật này, khoang xoang bị chọc bằng kim và lấy mẫu bệnh phẩm xoang. Nuôi cấy thường được thực hiện trên mẫu để xác định vi khuẩn, vi rút, hoặc nấm gây ra nhiễm trùng và để xác định thuốc sẽ có hiệu quả nhất trong điều trị nó. Các tế bào lấy từ mẫu có thể được nghiên cứu dưới kính hiển vi. Khoang xoang sau đó thường được rửa bằng dung dịch muối.

2. Chỉ định chọc hút xoang

Có thể cần chọc kim và hút xoang khi một người bị nhiễm trùng xoang nhiều lần. Thông tin chính xác hơn về sinh vật nào gây nhiễm trùng có thể giúp bác sĩ và bạn đưa ra quyết định điều trị tốt hơn.

3. Ý nghĩa lâm sàng giá trkết quả

Các sinh vật gây nhiễm trùng có thể được xác định. Các xét nghiệm khác có thể xác định loại kháng sinh nào sẽ hiệu quả nhất trong điều trị nhiễm trùng.

4. Điều cần biết thêm

Thủ thuật này được coi là cần thiết chỉ khi kháng sinh tiêu chuẩn không hoạt động.

Nó thường được thực hiện bởi một bác sĩ tai, mũi và họng (bác sĩ tai mũi họng).

Thủ thuật này hơi khó chịu, và trong một số ít trường hợp, nó có thể khiến nhiễm trùng lan rộng. Trẻ em và một số người lớn có thể cần dùng thuốc để giữ bình tĩnh và giảm đau. Gây mê toàn thân có thể cần thiết trong một số trường hợp.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Chọc hút xoang viêm: xác định vi khuẩn, vi rút, hoặc nấm, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh!

Ngày:03/09/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM