Hướng dẫn cách làm món snack củ sen thơm ngon, hấp dẫn

Bạn đã thưởng thức món snack củ sen bao giờ chưa? Nguyên liệu làm snack củ sen như thế nào? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm snack củ sen đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món snack củ sen thơm ngon, hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Củ sen 1 kg 
  • Bột phô mai 30 g 
  • Rong biển 50 g(ăn liền) 
  • Nước 1.5 lít 
  • Nước cốt chanh 40 ml

Nguyên liệu làm Snack củ sen

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế củ sen

Củ sen sau khi mua về rửa sạch bùn đất sau đó gọt vỏ, cắt lát củ sen sau đó cho vào 1.5 lít nước có thêm 40 ml nước cốt chanh và ngâm 20 phút.

Sơ chế rong biển

Rong biển chọn loại ăn liền đã được sấy giòn cắt nhỏ cho vào máy xay và xay nhuyễn. Có thẻ thêm chút muối để vị được đậm đà hơn.

Bước 2: Chiên củ sen

Chiên củ sen

Củ sen sau khi ngâm được 20 phút, đem rửa sạch với nước và để ráo hoàn toàn rồi mới đem chiên.

Cho dầu vào chảo, đặt lên bếp đợi dầu sôi thì cho củ sen vào chiên sơ đến khi củ sen săn hơi vàng lại thì vớt ra để nguội 2 phút, sau đó chiên tiếp lần 2 cho củ sen vàng nâu đẹp mắt thì vớt ra.

Bước 3: Trộn gia vị

Trộn gia vị

Củ sen sau khi ráo dầu chia làm 2 phần. Một phần cho bột phô mai, một phần cho rong biển đã xay vào dùng muỗng đũa trộn đều cho gia vị phủ đều là có thể dùng được.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món Snack củ sen mà eLib.VN chia sẻ.  Snack củ sen rong biển và củ sen phô mai đẹp mắt với màu vàng nâu hấp dẫn cùng với lớp gia vị thơm lừng bên ngoài. Ăn vào vị giòn tan, lớp gia vị phô mai bên ngoài béo ngậy hoặc rong biển mặn mặn thú vị tất cả tạo nên tổng thể tuyệt vời, ăn một miếng rồi thì luôn muốn ăn tiếp. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM