Cách làm bánh tiêu thơm mùi bơ sữa hấp dẫn

Bánh tiêu là thức ăn vặt gắn liền với học sinh, được ưa chuộng bởi vị thơm ngon béo ngậy, sự hòa quyện giữa sữa, bôt, vừng...tạo thành một món ăn mà ai cũng ưa thích. Với cách làm đơn giản dưới đây, eLib hy vọng món bánh tiêu sẽ mang lại nhiều năng lượng, dinh dưỡng và hợp vệ sinh cho cả gia đình của bạn. 

Cách làm bánh tiêu thơm mùi bơ sữa hấp dẫn

1. Nguyên liệu

+300gr bột mì

+100ml sữa tươi

+1 muỗng café bột nổi

+1 muỗng café men nở

+Mè (vừng)

+Gia vị: Dầu ăn, đường, muối

Cách làm bánh tiêu ngon mềm tại nhà, phồng thơm mùi bơ sữa

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Pha hỗn hợp làm bánh

- Cách làm bánh tiêu sữa cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần tinh ý,khéo léo một chút là hoàn hảo.  Để pha bột làm bánh bạn sẽ cần dùng chút đường, sữa tươi và dùng hỗn hợp này pha với nước ấm. Tiếp tục bỏ thêm men nở sau đó khuấy cho thật đều đến khi chúng tạo thành lớp men nổi phía trên hỗn hợp đường sữa là được.

- Nếu bạn muốn bánh tiêu có màu sắc đẹp hơn và mùi thơm hấp dẫn hơn nữa thì bạn có  thể dùng lá nếp để làm bánh. Bạn chỉ cần rửa sạch lá dứa nếp và xay chúng rồi vắt lấy nước cốt và khuấy thêm nước cốt lá dứa vào hỗn hợp làm bánh thì bánh sẽ lên màu đẹp mắt.

Pha bột bánh

Bước 2: Trộn và nhào bột bánh tiêu

- Để làm bánh tiêu bạn sẽ chuẩn bị thêm một tô nữa và cho bột mì, bột nổi và chút xíu muối đảo đều rồi đổ chính hỗn hợp vừa pha ở bước trên vào và bắt đầu trộn. Lượng sữa thêm vào cần vừa phải để bánh không bị quá nhũn hay quá khô. Mẹo để bánh không bị vón cục và thêm đậm vị l chính là chút xíu muối thêm vào trong bột.

- Chú ý trong bước này, bạn nên cho từ từ lượng sữa vào bột và nhào cho thật đều chứ không nên cho hẳn toàn bộ lượng sữa đã chuẩn bị. Khi nhồi đều bột xong bạn sẽ để khoảng 1-2tiếng cho bột nghỉ và bột nở sẽ nở đều, chúng sẽ lên màu bóng đẹp hơn.

Trộn bột bánh

- Đây là cách làm bánh tiêu sữa nên chúng ta không cần làm nhân bánh còn nếu bạn muốn biến tấu thêm thì có thể chuẩn bị thêm chút đậu xanh chín vỡ vụn và bạn sên chúng  cùng với đường và nặn thành nhân như bình thường hay dùng các loại đậu khác để làm nhân bánh cũng rất tuyệt. Còn đối với bánh tiêu nhân mặn bạn có thể dùng các nguyên liệu như mộc nhĩ, trứng cút, miến băm, thịt xay và các gia vị tương tự như nhân bánh bao cũng là những sáng tạo độc đáo.

- Sau quá trình để bột  nghỉ bạn sẽ lấy bột bánh ra và tiếp tục nhào kỹ trong khoảng 10-15 phút nữa. Lăn bột bánh thành một đoạn mỳ dài và cắt chúng ra thành những viên  khoảng 3cm và lăn tiếp qua chút mè rang và nặn thành hình viên tròn và cán dẹt với kích thước tùy theo ý bạn. Tuy nhiên bạn nên để chúng dài và dày vừa phải vì khi được chiên với dầu ăn chúng sẽ rất phồng dưới tác dụng của bột nở.

Bước 3: Chiên bánh tiêu

Chiên bánh

Trước khi chiên bánh tiêu bạn sẽ chuẩn một chảo dầu sôi và đảm bảo lượng dầu sao cho chúng có thể ngập đủ mặt bánh. Sau đó bạn khéo léo cho từng miếng bánh tiêu sữa đã nặn thành hình.

Một số lưu ý cùng nguyên nhân và cách khắc phục để bánh tiêu được phồng và ngon chuẩn:

Bánh bị xẹp, không nở hoặc nở kém, chai bánh (bánh không nở và chiên xong vỏ bánh cứng

Cán mỏng quá bánh cũng không nở.

Lửa nhỏ dầu chưa đủ nóng bánh cũng không nở. Nên để dầu thật nóng, sau đó hạ lửa vừa để chiên.

Hoặc ủ bột quá lâu (bột ủ lần 1 khoảng 1-2 tiếng là đủ)

Hoặc không cho muối khi kích hoạt men với nước.

Khi chiên phải cho nhiều dầu ăn và khi thả bánh vào phải ngập dầu!

Bột nở thay men được không?

Không được nhé, nếu dùng bột nở với dạng bánh cupcake, muffin thì trộn xong nướng ngay thì được. Còn với các dạng bánh cần nhồi bột thì không 

Có thể dùng sữa đặc thay đường được không?

Cho sữa đặc thay đường cũng được, nhưng trong trường hợp nhà bạn hết đường thôi nhé! Vì nếu dùng thế thì bánh nhanh cháy lắm nhé!

Thành phẩm bánh tiêu

Trong thời tiết lành lạnh, ẩm ướt thì một chiếc bánh tiêu và một ly sữa đậu nành nóng hổi có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và ấm bụng hơn bao giờ hết. Chúc bạn thành công và ngon miệng với công thức trên của eLib.VN để có chiếc bánh tiêu chất lượng nhé!

Ngày:26/10/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết Trịnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM