Hướng dẫn cách làm món gỏi sứa tôm thịt tươi ngon, lạ miệng

Gỏi sứa tôm thịt có vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt, miếng sữa giòn giòn ăn kèm với cà rốt, dưa leo, tôm ngọt, thịt béo ngậy và vị giòn dai của da heo hòa quyện với nước sốt chua ngọt sẽ tan vị giác của bạn. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm món gỏi sứa tôm thịt qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món gỏi sứa tôm thịt tươi ngon, lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

– 1,5 lạng sứa

– 2 lạng tôm tươi loại to

– 2 lạng thịt ba chỉ

– 1 củ cà rốt loại to

– 1 củ hành tây nhỏ

– 1 củ dưa chuột lớn

– Rau mùi, ớt, chanh, tỏi

– Một số gia vị: nước mắm, giấm, đường.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Trước tiên cà rốt các bạn hãy gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành sợi. Dưa chuột rửa sạch, để vỏ (các bạn ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 đến 10 phút để đảm bảo khi ăn) rồi sau đó bỏ ruột thái sợi, hành tây thái nhỏ thành sợi. Sau đó bạn hãy ngâm dưa chuột, cà rốt, hành tây với ít giấm, đường và nước mắm để khoảng 15 phút thì vớt ra. Tỏi các bạn hãy bóc vỏ rồi đập dập băm nhỏ. Rau mùi nhặt rửa sạch để cho ráo nước. Ớt bỏ hat, băm nhỏ

Sơ chế rau củ

Bước 2: Sứa rửa sạch rồi trần qua nước sôi để sứa chín rồi thái sứa thành những sợi vừa ăn.

Sơ chế sứa

Bước 3: Tôm rửa sạch rồi cho vào nồi luộc hoặc hấp chín sau đó bóc vỏ, bỏ đầu và giữ lại phần đuôi.

Sơ chế tôm

Bước 4: Thịt rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Khi luộc bạn hãy nhớ cho thêm ít muối vào nồi nước luộc để thịt đậm đà và ngon hơn. Khi thịt đã chín thì các bạn hãy vớt thịt ra để nguội rồi thái mỏng thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế thịt

Bước 5: Khi đã chế biến xong tất cả các nguyên liệu thì các bạn hãy cho sứa, tôm, thịt, cà rốt, hành tây, ớt băm, tỏi băm vào trong 1 cái âu to rồi cho thêm 2 muỗng giấm, 3 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng nước mắm  trộn thật đều các nguyên liệu và các gia vị với nhau rồi sau đó bạn hãy nêm lại cho vừa với khẩu vị của gia đình mình.

Trộn gỏi

Bước 6: Khi đã trộn đều lên thì bạn hãy cho gỏi sứa tôm thịt ra đĩa rồi trang trí đĩa gỏi sao cho đẹp mắt và bạn hãy nhớ cho thêm rau mùi lên trên.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món gỏi sứa

Trên đây là cách làm món gỏi sứa tôm thịt mà eLib.VN chia sẻ. Gỏi sứa tôm thịt ăn kèm theo bánh đa nướng để món ăn thơm ngon hơn. Với những miếng sứa giòn dai sần sật, tôm, thịt ngọt thơm được ăn kèm với các loại rau củ được trộn đều cùng các gia vị tạo ra hương vị của món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:19/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM