Mách bạn cách làm món kim chi lá hẹ dễ ăn hấp dẫn tại nhà

Hẹ là dược phẩm tốt cho sinh lý nên dùng thường xuyên để gia tăng sức khỏe cả nhà. Ngoài ra hẹ là loại rau gia vị ngon, được dùng kèm trong những món ăn kèm hoặc xào phụ thêm với các loại rau khác cho bữa chính. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm kim chi  lá hẹ đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Mách bạn cách làm món kim chi lá hẹ dễ ăn hấp dẫn tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Bột nếp : 10 gram
  • Hẹ tươi : 450 – 500 gram
  • Nước mắm ngon : 20 ml
  • Hạt mè : 1 muỗng canh
  • Đường cát trắng : 1 muỗng canh
  • Bột ớt hàn quốc : 4 muỗng canh, bạn có thể thêm hoặc giảm bớt tùy khẩu vị của gia đình mình.
  • Muối tôm hàn quốc : 1 muỗng canh. Loại gia vị này có mùi thơm và mặn, còn được biết đến với tên gọi là tép hàn. Nếu bạn sợ mua nhầm thì có thể thay bằng nước mắm, tăng thêm vào lượng nước mắm ở trên khoảng 30 ml.

2. Các bước thực hiện

Bước 1 :  Sơ chế nguyên liệu chính cho món kim chi hẹ

Hẹ nhặt sạch để ráo

Hẹ tươi : nhặt sạch, sau đó rửa với nước và để ráo. Đợi hẹ ráo hẳn thì bạn mang đi xắt khúc theo chiều dọc, mỗi cọng hẹ khoảng 3 khúc làm được.

Nước sốt

Bột nếp gạo cho vào nồi, thêm 1/2 bát nước lọc, đặt nồi lên bếp đun nóng cho bột nếp sôi. Vừa đun bạn vừa khuấy đều cho đến khi bột sôi nhiều dày đặc thành hồ, đặc quánh lại thì tắt bếp. Đợi nước hồ bột nếp nguội rồi mới sử dụng.

Bước 2 : Gia vị làm kim chi

Trút hỗn hợ vào hẹ

Nước hồ bột nếp nguội hẳn, bạn cho vào các loại gia vị còn lại. Toàn bộ bột ớt hàn quốc, muối tôm hàn quốc, đường, nước mắm và hạt mè cho hết vào nước hồ bột nếp, rồi trộn thêm 1/2 chén nước nữa vào.

Trộn nguyên liệu

Trút hẹ vào hỗn hợp vừa làm, trộn đều tay cho hẹ ngấm dần vào các gia vị. Không trộn quá mạnh tay sẽ làm hẹ bị nát và không ngon.

Bước 3 : Món kim chi hẹ ngon và thơm

Trộn đều cho thố kim chi hẹ có màu đỏ đẹp của kim chi thì dừng lại. Để yên trong vòng 2 – 4 tiếng cho gia vị ngấm hẳn.
Rửa sạch các lọ hoặc hũ đã chuẩn bị bảo quản cho hẹ, hong khô và để ráo nước.
Sau 4 tiếng chờ hẹ ngấm, bạn trút kim chi hẹ vào lọ ngâm cả nước lẫn cái. Cho lọ bảo quản vào tủ lạnh để ăn dùng dần.Thường thì kim chi hẹ có thể ăn liền vào lúc này, nhưng nếu bạn để thêm khoảng 2 – 3 ngày thì món ăn sẽ ngon hơn.
Kim chi hẹ sau khi mở nắp lần dùng đầu tiên có thể bảo quản dùng thêm 2 – 3 tuần nữa nhé!

3. Thành phẩm

Thành phẩm món kim chi hẹ

Trên đây là cách làm món kim chi lá hẹ mà eLib.VN chia sẻ. Kim chi lá hẹ có mùi hẹ hăng hăng, vị chua cay nồng của gừng và ớt khi ăn kèm với cơm nóng hoặc các món nướng sẽ kích thích vị giác giúp cho món ăn ngon hơn. Hy vọng gia đình bạn thích cách làm kim chi hẹ này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM