Hướng dẫn cách làm hành củ muối qua 3 bước đơn giản tại nhà

Bánh chưng xanh, giò, thịt gà,...luôn nhắc ta về hương vị ngày tết. Ngoài ra hành muối, dưa kiệu muối cũng là món không thể thiếu trong những ngày này. Vậy làm sao để có món hành củ muối trắng, giòn ngon. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm hành củ muối qua 3 bước đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

- 1kg hành củ (bạn có thể chọn hành bánh tẻ, sẽ nhanh được ăn hơn, đỡ hăng hơn, hoặc chọn hành già, thì thời gian muối sẽ lâu hơn).

- 1.5l nước

- 70gr muối (hoặc gia giảm tùy khẩu vị, nhưng không nên quá nhạt, hành dễ bị hỏng).

- 1 thìa canh đường trắng.

- 2 thìa dấm hoặc rượu trắng.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Hành củ cắt bỏ rễ, bóc vỏ già, cắt bỏ lá xanh. Rửa sạch hành để ráo nước. Nước, đường, muối đun sôi, gạn bỏ cặn (nếu có) rồi để nguội bớt, khi nước còn hơi ấm bạn cho dấm/rượu vào.

Cắt hành rễ

Bước 2:  Cho hành củ đã rửa sạch vào hũ rồi đổ nước muối ngập hành. Có thể dùng vỉ tre hay vật nặng để chặn cho hành luôn chìm trong nước muối. Nếu hành nổi, nước sẽ bị nổi váng và hành sẽ hỏng.

Ngâm hành

Bước 3:  Muốn món hành củ muối ngon, bạn nên đợi trong khoảng 7 - 10 ngày là ăn được. Nếu trời lạnh hay hành già thì thời gian muối lâu hơn.

Thành phẩm món hành củ muối

Khi hành đã được muối chua, vớt hành ra và ngâm vào nước muối loãng hơn sẽ để hành được lâu hơn và không bị nát. Trước khi ăn, bạn có thể bóc bớt vỏ, cắt đầu và cuống hành để nhìn đẹp mắt hơn rồi trộn với chút ớt bột và nước mắm cho đậm đà. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món hành củ muối. 

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM