Cách làm món gỏi bao tử heo chua ngọt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Món gỏi bao tử heo còn là món ăn chống ngấy vô cùng hiệu quả. Sự kết hợp hương vị hài hòa tạo nên một hương vị món ăn làm mọi người không thể dừng đũa vì vị ngon của nó. Sau đây eLib.VN xin giới thiệu món gỏi bao tử heo không mất quá nhiều thời gian, cũng không tốn nhiều công sức

Cách làm món gỏi bao tử heo chua ngọt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Bao tử heo: 1 cái
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Ngó sen: 150 gr
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Ớt bằm: 1/2 muỗng cafe
  • Chanh: 3 quả
  • Gia vị: 3 muỗng canh đường cát ½ muỗng cafe bột ngọt

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch bao tử bằng cách lộn mặt trong của bao tử ra ngoài rồi dùng một con dao bén để cạo cho thật sạch lớp màng bên trong này. Tiếp theo đem rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy mạnh rồi đem bóp thật kĩ với muối cho hết nhớt.

Chần sơ bao tử qua một nồi nước đang sôi rồi vớt ra rồi dùng chanh chà đều khắp mặt bao tử. Tiếp tục các bạn lai lộn ngược bao tử và cắt bỏ lớp màng mỡ bám bên ngoài. Như vậy bao tử của chúng ta đã trắng sạch hoàn toàn và không còn mùi hôi.

Dạ dày heo sau khi sơ chế, cắt lát

Bước 2:

- Đặt lên bếp một nồi nước có pha 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, đun sôi nước rồi cho bao tử vào luộc chín rồi lấy ra ngâm vào một tô nước lạnh có vài viên đá khoảng 10 phút cho bao tử được giòn.

- Sau đó lấy bao tử ra thái miếng dài, mỏng vừa phải.

Bước 3:

- Ngó sen làm sạch, cắt khúc, chẻ dọc ngâm nước lạnh. Vắt 1 quả chanh vào tô đựng ngó sen, ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

- Cà rốt rửa sạch gọt vỏ và thái chỉ.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi thái mỏng bỏ vào bát nước lạnh có pha một chút đường ngâm khoảng 10 phút để giảm đi mùi hăng của hành.

Ngó sen, dưa leo, cà rốt sau khi sơ chế

Bước 4:

- Cho tất cả các gia vị gồm đường, bột ngọt, nước mắm, ngò rí vào nồi vừa nấu vừa quấy đều cho tan hết đường và bột ngọt .

- Cho bao tử, ngó sen, cà rốt, hành tây, vào một tô lớn rồi đổ nước trộn nộm và 1 thìa canh nước cốt chanh vào trộn đều.

Bước 5:

Gỏi bao tử heo giòn ngon

- Cuối cùng cho gỏi bao tử heo ra đĩa rắc thêm một ít lạc rang giã dập và trang trí thêm vài lá ngò cho đẹp. 

Cách làm gỏi bao tử heo đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn rất lớn đối vì hương vị thanh mát của các loại rau củ và bao tử giòn giòn khiến ai cũng thích thú. Trên đây là cách làm món gỏi bao tử heo mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM