Cách làm món su su muối chua ngọt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Su su muối chua ngọt có hương vị rất độc đáo, giòn giòn chua chua ngọt ngọt lạ miệng mà rất hấp dẫn. Cách làm thì cực đơn giản,  có thể tranh thủ thời cuối tuần để chế biến sẵn vài ba hũ su su muối chua ngọt giúp bữa cơm thêm ngon miệng và hấp dẫn nhé. Hãy cùng tìm hiểu cách làm su su muối chua ngọt qua bài viết dưới đây nhé

Cách làm món su su muối chua ngọt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

- 2 quả su su vừa non

- 1 thìa muối

- 1 củ tỏi

- 1 quả ớt sừng

- 300ml giấm gạo

- 220gr đường

- Hũ thủy tinh sạch

2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Trước tiên bạn rửa sạch su su rồi cắt bỏ đầu và đuôi quả, nạo sạch vỏ và khoét bỏ hết phần vỏ trên các khe dọc quả su su, bổ đôi rồi moi bỏ hết ruột sau đó rửa lại cho sạch. Cắt thành những thanh dài cỡ 1 ngón tay bằng dao gợn sóng hoặc dao thường.

Su su muối chua ngọt giòn giòn cực hấp dẫn

- Bước 2: Bạn cho su su vào âu cùng với 1 thìa muối, đổ nước ngập su su rồi ngâm 30 phút sau đó vớt ra rửa lại vài lần, để thật ráo nước.

- Bước 3: Tỏi bóc sạch vỏ rồi thái lát mỏng, ớt sừng rửa sạch sau đó cắt khúc ngắn hoặc thái lát tùy ý thích.

Tỏi ớt cắt mỏng

- Bước 4: Pha hỗn hợp giấm đường, bạn cho giấm và đường vào tô rồi khuấy đều cho tới khi đường tan hết mới cho ớt, tỏi vào cùng vậy là xong phần giấm đường.

- Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ việc cho su su vào hũ thủy tinh rồi rót hỗn hợp giấm đường tỏi ớt vào ngập su su là được.

Su su muối chua ngọt

Đậy nắp và muối khoảng 2 ngày là có thể ăn được. Món su su muối chua ngọt là một trong những món ăn kèm thường xuất hiện trong bữa cơm của gia đình.Từng miếng su su giòn giòn, chua chua ngọt ngọt lạ miệng sẽ kích thích vị giác, đánh bay cảm giác "chán ăn" trong những ngày hè nóng nực. Còn ngại ngần gì mà chúng mình không tranh thủ ngay cuối tuần để làm ngay vài ba hũ su su muối chua ngọt cực kỳ hấp dẫn này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM