Cách làm món salad rong nho chay giàu dinh dưỡng dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Rong nho biển được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại tác động tích cực đến sức khỏe và sắc đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ngoài ra, rong nho còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như ung thư, tiểu đường, tim mạch… Với những người ăn chay thì món salad rong nho chay giàu dinh dưỡng luôn được ưa chuộng, bạn hãy tìm hiểu cách làm qua công thức mà eLib.VN dưới đây nhé

Cách làm món salad rong nho chay giàu dinh dưỡng dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Rong nho 100 gr 
  • Bắp cải trắng 100 gr 
  • Bắp cải tím 100 gr 
  • Cà rốt 50 gr 
  • Bột chiên giòn 3 muỗng canh(loại pha nước) 
  • Sữa đặc 1 muỗng canh 
  • Sốt mayonnaise 3 muỗng canh 
  • Mè rang 5 gr 
  • Sữa chua không đường 2 muỗng canh

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rong nho

Trước tiên, bạn cần rửa rong nho qua 2 - 3 lần nước để làm giảm bớt độ mặn, rồi ngâm vào nước khoảng 3 phút cho đến khi rong nho nở đều ra. Sau đó, bạn mới vớt ra để vào chén đá viên trước khi làm salad.

Kế tiếp, bạn rửa sạch bắp cải tím, bắp cải trắng và cà rốt, rồi tiến hành bào sợi.

Bước 2: Làm nước sốt

Lấy một cái bát, cho 2 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng canh sữa đặc và 3 muỗng canh sốt mayonnaise rồi khuấy đều. Sau đó mới cho mè rang vào, trộn đều thành nước sốt.

Sốt salad

Bước 3: Làm bột chiên

Đầu tiên, khuấy đều 3 muỗng canh bột chiên giòn cùng với nước đun sôi để nguội sao cho hỗn hợp sệt lại.

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, đợi cho dầu thật nóng rồi mới dùng đũa rưới lần lượt nước bột vừa mới pha, để tạo thành những viên bột nhỏ chiên giòn. Đợi những viên bột đó vàng đều, bạn dùng vá vớt ra, để ráo dầu.

Bước 3: Trộn salad

Cho phần rau được bào sợi vào đĩa lớn, chan nước sốt lên và trộn đều. Tiếp đó, bạn mới cho thêm những viên bột chiên giòn cùng với rong nho trước khi thưởng thức.

Thành phẩm món rong nho chay

Độ giòn vốn có của rong nho, cùng với độ giòn lạ miệng của những viên bột chiên, đặc biệt là vị béo ngậy của sốt mayonnaise và sữa, sẽ khiến bạn ăn hoài mà không thấy chán món salad rong nho chay. Trên đây là cách làm salad rong nho chay giàu dinh dưỡng eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM