Hướng dẫn cách làm salad tôm bưởi hạt óc chó đơn giản tại nhà

 Hạt óc chó là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt óc chó không chỉ giúp phát triển thể chất, mà còn là người bạn của trí não.  Vậy cách chế biến quả óc chó sao cho ngon? eLib.VN xin giới thiệu cách làm salad tôm bưởi hạt óc chó đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm salad tôm bưởi hạt óc chó đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tôm 300 gr 
  • Hạt óc chó 200 gr 
  • Thịt bưởi 100 gr 
  • Rau xà lách 200 gr 
  • Cải xoong 100 gr 
  • Dầu ô liu 3 muỗng canh 
  • Muối 1 muỗng cà phê 
  • Tiêu 1 muỗng cà phê

Một số nguyên liệu làm Salad tôm bưởi hạt óc chó

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bưởi gọt vỏ, bỏ cùi trắng, bỏ hạt, tách lấy múi bưởi bên trong cho ra tô đựng. Hoặc bạn có thể mua bưởi đã được tách sẵn nhé.

Tôm sau khi mua về, rửa sạch với nước, dùng dao cắt trên sống lưng của tôm gỡ sạch phần chỉ đen, sau đó tách bỏ phần vỏ tôm.

Xà lách rửa với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi cắt bỏ phần cùi, giữ lại phần lá. Tương tự với cải xoong, bạn cũng rửa sạch, lặt bỏ phần lá héo, giữ lại lá tươi nhé.

Hạt óc chó tách bỏ vỏ. Băm nhỏ phần hạt ra.

Bước 2: Luộc tôm

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho tôm vào luộc ở lửa vừa khoảng 4 - 5 phút cho tôm chín. Sau đó, vớt tôm ra dĩa.

Bước 3: Làm nước trộn salad

Cho 3 muỗng canh dầu oliu ra chén. Bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu vào chén dầu oliu. Dùng muỗng trộn đều nước sốt lại với nhau.

Hoặc bạn có thể cho sốt vào hũ, lắc đều lên là được nha.

Bước 4: Trộn salad

Trộn salad

Bạn cho lần lượt rau xà lách, cải xoong, múi bưởi, tôm luộc ra tô lớn. Rưới từ từ sốt salad vào tô, trộn đều cho các nguyên liệu thấm nước sốt.

3. Thành phẩm

Salad tôm bưởi hạt óc chó

Trên đây là cách làm món salad tôm bưởi hạt óc chó mà eLib.VN chia sẻ. Rau xà lách và tôm vẫn còn giữ được độ giòn, tươi kết hợp với hạt óc chó bùi bùi cùng vị chua ngọt của bưởi. Đây là một món salad rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức bởi sự tươi mát, ngọt thanh mà món ăn mang lại đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:16/11/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM