Hướng dẫn cách làm món dưa chuối chát chua bùi lạ miệng

Trái chuối chát được dùng để chế biến nhiều món hấp dẫn như chuối chát xào, chuối chát um, kho cá, canh chuối chát hay xắt ăn cùng rau sống... và không thể thiếu món dưa chuối chát. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm dưa chuối chát  qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món dưa chuối chát chua bùi lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 10 quả chuối chát non.
  • 100 ml giấm.
  • 10 quả chanh.
  •  Muối, đường, gừng, tỏi, nước mắm.

Một số nguyên liệu thực hiện

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vắt chanh lấy nước cốt chanh hòa vào trong một chậu nước. Thêm vào chút giấm.

Vắt chanh lấy nước cốt

Bước 2: Chuối chát đem rửa sạch và tướt hết vỏ ngoài, cho ngay vào chậu nước ở trên để chuối ko bị thâm đen.

Ngâm chuối

Bước 3: Sau khoảng 10 phút, lần lượt vớt từng quả chuối và cắt các đường chéo sâu khoảng 2/3 lên thân quả chuối. Khi đã cắt xong, tiếp tục ngâm chuối trở lại vào.

Cắt chuối ngâm

Nấu nước sôi, khi thấy nước thật sôi thì thả chuối vào chần qua. Sau 1 phút vớt chuối ra ngay và ngâm vào nước lạnh có chút đá. Làm vậy chuối vừa hết vị chát lại xanh mướt.

Bước 4: Gừng, tỏi, ớt làm sạch đem băm nhỏ.

Gừng tỏi ớt băm nhỏ.jpg

Bước 5: Pha nước với hỗn hợp các gia vị: muối, giấm, đường theo tỷ lệ 1 đường: 1 giấm: 3 muối, hòa gừng, tỏi ớt đã băm nhỏ ở trên vào hỗn hợp nàyPhần chuối sau khi đã ngâm, vớt ra vắt đến kiệt nước hoặc dùng một dụng cụ bếp có sức nặng để ép hết hết nước ra ngoài.

Thành phẩm món chuối chát

Đặt từng trái chuối vào một hủ bằng thủy tinh, chú ý là hủ phải sạch và khô. Sau đó, cho nước đã pha trước đó vào vào ngâm với chuối trong hủ, sau đó để hủ này ở nơi thoáng mát và trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày ngâm là dùng được.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món chuối chát

Trên đây là cách làm món dưa chuối chát mà eLib.VN chia sẻ. Hương vị của món chuối chát chua ngọt vừa chua, vừa ngọt, vừa bùi, vô cùng lạ miệng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM