Hướng dẫn cách làm món salad dưa leo sốt giấm chua chua ngọt ngọt dễ ăn lạ miệng

Salad dưa leo sốt giấm cần những nguyên liệu gì? Cách làm món này như thế nào? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm salad dưa leo sốt giấm qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món salad dưa leo sốt giấm chua chua ngọt ngọt dễ ăn lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Dưa leo 3 quả 
  • Giấm 8 muỗng canh 
  • Nước lọc 4 muỗng canh 
  • Đường 6 muỗng canh 
  • Hành tây 1 củ 
  • Thì là tươi 60 gr(dạng lá) 
  • Lá bạc hà tươi 60 gr 
  • Gia vị 1 ít(muối/ tiêu xay)

Nguyên liệu làm Salad dưa leo sốt giấm

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sốt trộn giấm

 Làm sốt trộn giấm

Cho vào nồi 8 muỗng canh giấm ăn, 4 muỗng canh nước, 6 muỗng canh đường đường, khuấy đều giúp hỗn hợp nhanh tan. Bắc nồi lên bếp, đun với mức lửa lớn đến khi hỗn hợp thật sự sôi thì tắt bếp.

Bước 2: Sơ chế hành tây

Sơ chế hành tây

Hành tây mua về lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt mỏng vừa ăn. Sau đó cho hết phần hành tây này vào hỗn hợp giấm đường đã được đun sôi trước đó. Trộn đều và để yên cho hành tây thấm đều hỗn hợp.

Bước 3: Sơ chế dưa leo

Sơ chế dưa leo

Dưa leo mua về rửa sạch, gọt bớt phần vỏ dưa leo đi, sau đó cắt lát mỏng vừa ăn.

Cho vào tô dưa leo 1 muỗng cà phê muối, trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bịt kín miệng tô và để yên trong tủ lạnh khoảng 40 phút.

Bước 4: Trộn salad

Trộn salad

Khi dưa leo đã được ướp đủ thời gian, bạn bỏ đi phần nước dưa leo tiết ra. Rưới đều phần hỗn hợp hành tây ngâm giấm trước đó lên dưa leo, trộn đều tất cả lên.

Cắt nhỏ 60gr thì là tươi và 60gr lá bạc hà, cho vào tô và trộn đều. Lúc này bạn có thể nêm với 1 ít muối và 1 ít tiêu xay theo khẩu vị là hoàn thành!

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món salad dưa leo sốt giấm mà eLib.VN chia sẻ. Bạn có thể cảm nhận được rõ ràng độ giòn của dưa leo và hành tây vẫn còn được giữ lại, cùng với vị thanh ngọt tự nhiên xen lẫn chút chua chua, ngọt ngọt từ nước sốt giấm đường. Tất cả tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời cho món ăn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

 

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM