Cách làm món gỏi chân gà rút xương chua ngọt, giòn dai hấp dẫn

Gỏi chân gà rút xương là một trong những món gỏi khai vị ngon cho buổi tiệc. Với vị chua ngọt, phần chân gà giòn dai thơm ngon chống ngán. Trong bài viết này, eLib.VN sẽ cùng các bạn thực hiện cách làm gỏi chân gà rút xương cực kỳ đơn giản 

Cách làm món gỏi chân gà rút xương chua ngọt, giòn dai hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

 Chân gà: 10 chiếc

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Ớt: 2 quả

- Rau răm: 1 mớ

- Hành tây: 1 củ

- Cà rốt: 1 củ

- Dưa chuột: 2 quả

- Chanh: 1 quả

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Rút xương chân gà

Khứa chân gà

- Chân gà mua về rửa sạch, chặt bỏ phần móng, cắt phần xương ống rồi cho vào nồi nước thêm vài lát gừng, đun trên lửa vừa.

- Luộc chân gà 20 phút với lửa hơi nhỏ hoặc đến khi chân gà vừa chín tới.

- Sau đó, các bạn đem đổ chân gà ra ngâm vào âu nước đá lạnh 10 phút cho chân gà giòn rồi để ráo (đây là bước quan trọng để chân gà có độ dai giòn sần sật và dễ dàng thực hiện các bước rút xương tiếp theo).

- Sau khi ngâm bạn hãy vớt chân gà cho vào đĩa, bọc lại bằng màng thực phẩm rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Chân gà sau khi sơ chế và rút xương

- Dùng dao khứa từng ngón chân gà sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống lộ ra đốt xương đầu tiên, vặt bỏ rồi tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến khi hết xương ngón chân, tách phần da ra, gân giữ lại. Làm tương tự với phần cổ chân.

Bước 2: Trộn gỏi

- Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối.

- Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng.

- Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường, nước cốt của 1/2 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Các bạn để hỗn hợp ướp tầm 20 phút cho chân gà ngấm thật đều gia vị. Có thể rắc thêm một chút vừng vào cho món gỏi có độ bùi ngậy.

- Dưa chuột rửa sạch ngâm nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ tùy sở thích).

- Hành tây thái mỏng, ngâm nước.

- Lúc này trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cũng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, hỗn hợp chân gà cùng ½ phần tỏi gừng còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10-15 phút.

Bước 3: Nước chấm

Nước trộn gỏi

Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm. Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

-Cuối cùng, đổ hỗn hợp nước gia vị bóp đều cùng phần gỏi đã chuẩn bị sẵn, cho ra đĩa và thưởng thức. Các bạn có thể ăn kèm các loại rau thơm tùy sở thích cho món gỏi chân gà rút xương thêm hấp dẫn nhé.

3. Thành phẩm 

Thành phẩm món chân gà rút xương

Món gỏi chân gà rút xương chua chua, ngọt ngọt, có chút cay cay, tê tê của ớt, vừa giòn lại mát, vừa dễ ăn lại ít chất béo, không chỉ chị em mình mê mệt mà ngay cả các đấng mày râu cũng yêu thích nữa đó. Trên đây là cách làm món gỏi chân gà rút xương mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM