Mách bạn cách làm món gỏi lưỡi heo trộn hành tây

Bạn đã biêt cách làm món gỏi lưỡi heo trộn hành tây món vừa có cái độ giòn giai của lưỡi heo, vị giòn ngọt của hành tây cùng nêm nếm đậm đà, hợp khẩu vị nữa. Chắc chắn không ai là không thích món ăn này. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Mách bạn cách làm món gỏi lưỡi heo trộn hành tây

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Lưỡi heo 400 gram 
  • Hành tây 1 củ 
  • Hành khô 5 củ
  • Đường, giấm táo, nước mắm, vừng trắng
  • Gừng tươi, rau kinh giới, bạc hà, rau mùi, ớt, nước cốt chanh, tỏi băm

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Hành tây, hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng, ướp với 1 muỗng canh đường và 1 thìa canh giấm táo, để 15 phút cho hành bớt hăng. Vắt bỏ nước giấm đường, để hành sang 1 bên.

Rau kinh giới, bạc hà, mùi nhặt rễ, rửa sạch, để ráo nước, thái ngắn vừa ăn.

Gừng cạo vỏ, thái sợi mỏng. Ớt băm nhuyễn, vừng trắng rang vàng thơm.

Lưỡi heo rửa lại sạch. Đun sôi nước, trụng lưỡi vào nước sôi, để khoảng 3 – 5 phút tới khi phần ngoài của lưỡi se lại. Vớt ra rửa sơ dưới vòi nước máy cho nguội bớt, và dùng dao sắc cạo hoặc gọt bỏ phần vỏ trắng bên ngoài lưỡi.

Sơ chế lưỡi heo

Sau đó, cho thêm 2 thìa canh dấm, 2 thìa café bột nêm, 2 củ hành khô đập dập. Luộc lưỡi chín tới (khoảng 20 phút). Lưu ý không luộc quá nhiều, lưỡi sẽ mất độ giòn. Vớt ra ngâm vào âu nước lạnh để lưỡi được giòn. Đến khi lưỡi nguội thì thái lát mỏng.

Bước 2: Pha nước trộn gỏi

Pha nước trộn gỏi

Pha nước mắm trộn bao gồm: 60 ml nước mắm, 60 gram đường và 60 ml nước cốt chanh. Khuấy thật kỹ đến khi tan hết đường. Cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào, khuấy đều.

Bước 3: Trộn gỏi

Trộn gỏi

Cho các nguyên liệu: Lưỡi heo thái lát, hành tây, hành tím ngâm giấm đường, rau thơm, gừng thái sợi vào thau trộn đều. Chan nước sốt lên, dùng tay đảo nhẹ nhàng cho các nguyên liệu thấm đều nước sốt.

3. Thành phẩm

Thành phẩm gỏi lưỡi heo trộn hành tây

Trên đây là cách làm món gỏi lưỡi heo trộn hành tây mà eLib.VN chia sẻ. Cho gỏi ra đĩa, rắc vừng rang lên trên. Món gỏi có vị chua chua ngọt ngọt, thơm thơm của rau. Món ăn tươi ngon, thanh mát, giòn giòn, ăn hoài không ngán, hấp dẫn vô cùng. Có thể ăn kèm với bánh phồng tôm hoặc bánh đa nướng đều rất hợp. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:19/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM