Các bước làm món gỏi xoài xanh tai heo chua ngọt đơn giản, dễ ăn tại nhà

Gỏi xoài xanh tai heo với vị chua nhẹ của xoài, cộng thêm hương vị tai heo giòn sần sật và béo ngậy của lạc, ăn kèm với dưa chuột, cà rốt, cùng rau thơm và nước trộn chua ngọt giúp bạn có cảm giác ngon miệng. Cách làm món gỏi xoài xanh tai heo như thế nào? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Các bước làm món gỏi xoài xanh tai heo chua ngọt đơn giản, dễ ăn tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tai heo,
  • Xoài xanh,
  • Cà rốt,
  • ớt sừng,
  • Đậu phộng rang giòn giã nhỏ,
  • Các loại rau thơm, rau mùi, rau răm, hành phi, tỏi khô, nhánh gừng tươi, chanh tươi, 
  • Các loại gia vị: Nước mắm, đường, muối, tiêu, mì chính, hạt nêm, giấm gạo.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Trước khi rửa tai heo thì bạn hãy bắc sẵn một nồi nước sôi lên bếp. Giờ thì bạn dùng dao tách bỏ phần thịt ở đáy tai, cạo lại sạch lông một lần nữa. Sau đó rửa sạch tai qua dung dịch muối pha loãng. Lấy nước cốt chanh tươi chà xát lên toàn bộ tai heo và xả lại dưới vòi nước chảy.

Bước 2: Đến lúc này thì nước cũng đã sôi, bạn thả tai heo vào luộc, cho thêm ít gừng giã nhỏ với 1 thìa hạt nêm, 2 thìa giấm gạo. Trở đều cho đến khi tai heo đã chín thì vớt ra và cho ngay vào nước đá lạnh, như vậy thì tai heo sẽ trắng và giòn hơn. Cho tai heo vào túi đựng thực phẩm bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Khoảng 30 phút sau lấy ra thái mỏng thì tai sẽ được thái một cách dễ dàng hơn.

Tai heo luộc thái mỏng

Bước  3: Xoài xanh thì bạn rửa sạch, để nguyên vỏ nồi dùng dao nạo để nạo thành từng sợi, tương tự như vậy với cà rốt. Sau khi nạo sợi cà rốt thì bạn ướp cà rốt với chút đường trong 15 phút để cà rốt không bị hăng nữa và vắt kỹ nước sau đó.

Xoài xanh, cà rốt bào sợi

Bước 4: Đậu phộng rang vàng giòn, xa sạch hết vỏ rồi giã nhỏ ra. Rau thơm, rau mùi, rau răm nhặt sạch, rửa rồi cắt vừa phải, không cắt nhỏ quá. Tỏi khô bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ ra. Tương tự với ớt sừng, bạn cũng đem băm nhỏ 3 trái còn 2 trái khác thì thái chỉ.

Bước 5: Các nguyên liệu thì đều đã được sẵn sàng, trước khi trộn bạn cần chuẩn bị chén nước mắm chua ngọt để trộn nộm nữa. Bạn cho 4 thìa thìa vào 4 thìa nước mắm rồi bắc lên bếp đun. Để lửa nhỏ liu riu cho đến khi đường tan hết, hỗn hợp nước mắm sền sệt rồi bạn sẽ cho rá bát, chờ nguội thì cho thêm tỏi và ớt đã được giã nhỏ vào, 1 thìa nước cốt chanh nữa. Quậy đều lên là bạn đã có được một chén nước mắm chua ngọt.

Nước mắm chua ngọt

Bước 6: Giờ là đến lúc trộn nộm xoài xanh tai heo. Bạn dùng một cái âu lớn cho hết tai heo, cà rốt, xoài xanh, 1/2 rau thơm, rau mùi, hành răm vào rồi rưới 1/2 chén nước mắm chua ngọt vào và trộn lên lên. Không quá mạnh tay để nguyên liệu không bị nát. Để như vậy chừng 5 phút cho ngấm gia vị, nếu cảm thấy chưa đủ độ thì bạn có thể gia giảm thêm các loại gia vị cho hợp với khẩu vị.

Thành phẩm gỏi xoài xanh tai heo

Tai heo giòn sừn sựt kết hợp cùng vị chua dịu của xoài xanh và hương vị đặc trưng của các loại rau thơm khiến cho món gỏi này rất hấp dẫn, ăn hoài mà không thấy ngán. Bạn cũng có thể kết hợp ăn nộm xoài xanh tai heo với bánh phồng tôm hay bánh đa nướng, như vậy sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Trên đây là cách làm món cà rốt muối chua mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM