Hướng dẫn cách làm gỏi ngó sen tai heo giòn ngon, lạ miệng đơn giản tại nhà

Ngó sen là thực phẩm ít calo và giàu chất xơ nên người Việt Nam khá ưa chuộng. Không chỉ vậy, ngó sen còn mang nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Ngó sen có thể chế biến thành nhiều món ăn, trong đó có món gỏi ngó sen tai heo. Vậy cách làm món này như thế nào? mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết mà eLib.VN giới thiệu sau đây

Hướng dẫn cách làm gỏi ngó sen tai heo giòn ngon, lạ miệng đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tai heo: 400gr         
  • Ngó sen: 300gr
  • Cà rốt: 100gr
  • Dưa leo: 100gr
  • Sả: 20gr
  • Ớt: 2 trái
  • Tỏi: 3 củ
  • Rau răm: 3 nhánh
  • Hành tím: 4 củ
  • Nước mắm: 50ml
  • Muối: 4 muỗng cà phê
  • Đường: 100gr
  • Chanh: ½ quả
  • Tắc: 1 trái

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phộng rang

Bạn bắc chảo lên bếp, cho đậu phộng vào rang vàng giòn cùng ½ muỗng cà phê muối, sau đó để nguội bớt, bóc vỏ, giã nhỏ.Rang vàng giòn đậu phộng

Ớt và tỏi thì đem lột vỏ, rửa sạch, để ráo, băm nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, để ráo. Rau răm rửa sạch, để ráo, xắt nhỏ. Sả đem cắt bỏ rễ và phần lá già ở trên, rửa sạch, để ráo, cắt khúc, đập dập.

Bước 2. Sơ chế và luộc tai heo

Mẹo luộc tai heo vừa trắng, vừa giòn

Tai heo bạn cạo sạch lông, chà xát với muối, rửa lại thật sạch với nước lạnh.Trong cách làm gỏi ngó sen tai heo này, để tai heo không bị hôi, bạn nên ngâm tai heo vào rượu pha nước gừng trong 5 phút, rồi vớt ra rửa lại nước lạnh cho sạch.Nấu nước sôi sau đó bạn cho sả, củ hành tím và 1 muỗng cà phê muối vào, xong cho tai heo vô, luộc chín.

Chuẩn bị một tô nước đá lạnh, khi tai heo chín bạn vớt ra, ngâm 5-8 phút trong nước lạnh để tai heo giòn.
Sau khi ngâm xong bạn lấy tai heo ra để ráo nước rồi xắt thành từng miếng mỏng dài vừa ăn.

Bước 3: Sơ chế ngó sen, cà rốt, dưa leo

Sơ chế rau củ

Ngó sen bạn bạn lột bỏ lớp vỏ bên ngoài để khi ăn không bị dai, cắt khúc, rửa sơ qua nước lạnh.
Chuẩn bị 1 tô nước, pha với 2 muỗng cà phê muối, vắt ½ trái chanh vô, sau đó cho ngó sen vào ngâm 15-20 phút để tẩy hết mủ, ngó sen không bị thâm đen.

Ngâm ngó sen với nước chanh muối. Khi đã ngâm xong bạn lấy ngó sen ra cho vào túi vải vắt cho hết nước. Cà rốt bạn xắt sợi rồi đem trộn với ½ muỗng cà phê muối, ướp 5-10 phút cho ngấm gia vị rồi cho vào túi vải vắt nước. Tương tự, bạn cũng xắt sợi dưa leo rồi trộn với ½ muỗng cà phê muối, ướp 5-10 phút, rồi đem vắt nước.

Bước 4: Nấu nước mắm

Nước trộn gỏi ngon

Bắc nồi lên bếp, cho 50ml nước mắm, 100gr đường vào nấu sôi, thường xuyên khuấy cho tan hết đường sau đó tắt bếp, để nguội. Bạn vắt nước cốt 1 quả tắc vào nước mắm, thêm 1 muỗng cà phê tương ớt, tỏi và ớt băm, khuấy đều lên là xong phần nước mắm trộn gỏi.

Bước 5: Trộn gỏi ngó sen tai heo

Trộn gỏi ngó sen

Cuối cùng bạn cho tai heo, ngó sen, cà rốt và dưa leo, rau râm vào tô, rưới nước mắm lên, dùng đũa trộn đều, để yên 5 phút cho nước mắm ngấm vào nguyên liệu là hoàn thành món ăn rồi đấy.

Cho gỏi ngó sen tai heo vào dĩa, rắc đậu phộng rang lên mặt và thưởng thức cùng bánh phồng tôm bạn nhé.

Thành phẩm gỏi ngó sen tai heo

Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm gỏi ngó sen tai heo chuẩn vị rồi đó, món ăn này không hề khó mà lại siêu ngon, khi ăn kèm với các món kho, món mặn gỏi ngó sen tai heo sẽ giúp những món này không bị ngán, thơm ngon hơn rất nhiều. Trên đây là cách làm món gỏi ngó sen tai heo mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM