Hướng dẫn cách làm món dọc mùng muối chua lạ miệng hấp dẫn

Dọc mùng có vị nhạt, tính mát và hơi có độc và thường được dùng để thanh nhiệt giải khát. Dọc mùng chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, dọc mùng giàu chất xơ có tác dụng thẩm thấu chất béo và cholesterol, cản trở quá trình hấp thu các chất này ở trong ruột. Hôm nay eLib.VN mời bạn tìm hiểu cách làm món dọc mùng muối chua hấp dẫn lạ miệng qua bài viết sau nhé

Hướng dẫn cách làm món dọc mùng muối chua lạ miệng hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Dọc mùng
  • Tỏi, ớt tươi
  • Gia vị: Muối, mì chính, đường
  • Lọ thủy tinh sạch.

Dọc mùng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Dọc mùng rửa sạch, sau đó cắt khúc vừa ăn, rồi mang ra ngoài phơi chỗ mát để dọc mùng héo bớt (lưu ý không phơi dưới nắng to sẽ khiến dọc mùng kiệt hết nước, mất đi độ giòn).

Sơ chế dọc mùng

Sau khi phơi xong, mang vào bóp kỹ với muối rồi rửa lại với nước thật sạch, để chỗ khô ráo (Nếu dọc mùng làm không kỹ ở bước này thì khi ăn sẽ bị ngứa).

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, đập dập, thái nhỏ. Ớt thái lát nhỏ để riêng ra bát. 

Sơ chế tỏi ớt

Bước 3: Pha nước muối dưa dọc mùng: Nước muối dưa dọc mùng pha theo tỉ lệ: Cứ 1 lít nước đun sôi để nguội; 1,5 thìa muối; 2 thìa đường (có thể thêm 2-3 thìa giấm trắng vào cùng cũng được).

Bước 4: Trộn đều dọc mùng với tỏi, ớt, sau đó cho vào hũ hay bình thủy tinh sạch đã chuẩn bị sẵn, rồi đổ nước vào ngập dọc mùng là được. 

Muối dọc mùng

Đóng nắp, đậy kỹ lại, để chỗ thoáng mát. Khoảng sau 1 ngày kiểm tra là có thể đã dùng được.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món dọc mùng muối chua

Trên đây là cách làm món dọc mùng muối chua mà eLib.VN chia sẻ. Miếng mùng hơi ngả sắc vàng, chua thanh nhè nhẹ quyện với chút cay cay mằn mặn và hương thơm thoảng nhẹ của lá chanh tươi, chấm với mắm ruốc, quả là tuyệt khẩu. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM