Hướng dẫn cách làm dưa bao tử muối chua đơn giản tại nhà

Món dưa chuột muối giúp đào thải độc tố trong cơ thể, ổn định huyết áp, các chất magie, kali và chất xơ rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định, bất kể là huyết áp cao hay huyết áp thấp. Vậy cách làm mốn dưa chuột muối này như thế nào? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm dưa bao tử muối chua đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

 Dưa chuột bao tử: 1kg

- Dấm gạo: 300ml

- Đường: 50g

- Tỏi: 2 củ

- Muối hạt: 5g

- Nước trắng: 700ml

- Vài nhánh cần tây, thì là, cà rốt thái miếng .

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Dưa chuột bao tử ngâm rửa thật sạch, để ráo nước,  nếu có thời gian bạn hãy để dưa chuột ở nơi thoáng mát chừng 1 ngày cho dưa hơi héo, xuống bớt nước để khi muối xong dưa chuột sẽ vàng giòn hơn.

Bước 2: Cho phần nước trắng, dấm gạo, muối trắng và đường vào nồi đun sôi kỹ rồi để nước dấm đường nguội, nấu sôi nước muối giúp dưa chuột muối có thể để được lâu, bị nổi váng.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ, cà rốt cắt lát hoặc cắt cọng tùy thích. Cây cần tây, thì là sơ chế sạch, cắt khúc, thật ráo nước. Lọ thủy tinh rửa thật sạch tráng nước sôi rồi để khô. Xếp xem kẽ dưa chuột bao tử, cà rốt cắt miếng, tỏi, cần tây, thì là vào cho đến khi đầy lọ.

Nguyên liệu sau sơ chế

Bước 4: Đổ nước dấm đường vào cho đầy lọ dưa chuột muối, đè cho dưa chuột ngập chìm trong nước dấm đường hoàn toàn. Để dưa chuột bao tử muối ở gần bếp nếu thời tiết quá lạnh để dưa chuột lên men chua trong 2-3 ngày.

Khi dưa chuột bao tử đủ độ chua, các bạn cho dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và hãm lại độ chua của dưa chuột.

Thành phẩm dưa chuột muối

Dưa chuột bao tử muối giòn sần sật, vị chua ngọt nhẹ và thơm mùi cần tỏi muối kèm rất là ngon miệng. Dưa chuột muối ăn kèm với món nào cũng ngon và hấp dẫn, các bạn tranh thủ lúc đang mùa mà muối lấy vài hũ ăn dần, vừa đảm bảo vệ sinh lại không lo có chất bảo quản như khi đi mua dưa muối sẵn. Trên đây là cách làm món dưa chuột bao tử mà eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM