Cách làm món salad trộn tôm cần tây lạ mà ngon

Cần tây và tôm điều là 2 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Tôm có thể cung cấp protein, Vitamin B2, bổ sung sắt… Còn về cần tây, thì cần tây rất giàu vitamin C, có khả năng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm salad trộn tôm cần tây qua bài viết sau đây nhé

Cách làm món salad trộn tôm cần tây lạ mà ngon

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tôm 20 con(bóc vỏ- bỏ chỉ lưng) 
  • Cần tây 3 nhánh(cắt miếng vừa ăn) 
  • Ớt chuông 30 gr 
  • Sốt mayonnaise 1/4 chén 
  • Giấm gạo 7.5 ml 
  • Mù tạt 2.5 gr

Nguyên liệu làm Salad trộn tôm cần tây

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đun một nồi nước nhỏ, cho cần tây vào chần khoảng 2 phút. Vớt ra ngoài để ráo nước. Ớt chuông cắt nhỏ theo kiểu hạt lựu và để sang một bên.

Sơ chế tôm

Tiếp tục đun sôi một nồi nước khác, cho tôm đã lột vỏ vào luộc chín. Sau đó vớt ra, cắt miếng vừa ăn để cho ráo nước.

Bước 2: Trộn salad

Lấy ra một cái bát lớn, cho vào đó mayonnaise, giấm gạo và mù tạt trộn lại với nhau cho đến khi thật mịn. Sau đó cho tôm vào bát, trộn đều. Cho thêm cần tây, ớt chuông vào và trộn đều tất cả.

Trộn salad

Khi trộn bạn cho thêm một ít muối và hạt tiêu để tăng hương vị. Đồng thời trước khi ăn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để cho cần và tôm có thêm thời gian ngấm đều gia vị.​

3. Thành phẩm

Thành phẩm salad trộn tôm cần tây

Trên đây là cách làm món salad trộn tôm cần tây mà eLib.VN chia sẻ. Salad trộn tôm cần tây là một món ăn thường được xuất hiện trong các bàn tiệc sang trọng tại châu Âu. Món ăn này vừa có vị giòn của cần, vị ngọt của tôm lại được hòa quyện chung với sốt mayonnaise nên thật sự quyến rũ. Cần tây và tôm lại vô cùng bổ dưỡng phù hợp với sức khỏe của nhiều người. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM