Hướng dẫn cách làm salad khoai tây thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bạn đã biết đến cách chế biến salad khoai tây theo kiểu của Hàn Quốc chưa? Món salad khoai tây này mang hương vị mềm mịn, ngậy béo cực hấp dẫn, vô cùng ngon miệng. Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm qua công thức dưới đây nhé

Hướng dẫn cách làm salad khoai tây thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

1. Nguyên liệu thực hiện

  • ½ cân khoai tây có vỏ ngoài màu nâu đỏ, cắt thành miếng có độ dày khoảng 13mm.
  • 3 quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ
  • 1 quả dưa chuột, rửa sạch, bỏ hạt, xắt thành từng miếng nhỏ như hạt muối to.
  • ¼ muỗng café hạt tiêu trắng hoặc hat tiêu đen xay nhỏ
  • ½ cup mayonnaise

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên để làm món salad khoai tây kiểu Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một tô lớn, chúng ta cho vào tô các nguyên liệu bao gồm dưa chuột và ¼ thìa cà phê muối, ta trộn đều lên với nhau. Bạn để nguyên dưa chuột trột này trong thời gian khoảng 5 phút để dưa chuột ra nước. Kế đó bạn bóp cho dưa chuột tách nước hẳn.

Sơ chế dưa leo

Bước 2: Bây giờ bạn bóc vỏ trứng gà luộc, chúng ta tách lấy lòng đỏ trứng (lòng trắng trứng chúng ta không sử dụng)

Bước 3: Chúng ta giữ lại một lòng đỏ để trang trí bằng cách ấn mạnh qua một tấm lọc có lỗ nhỏ. Trứng tạo ra sẽ có dạng bột hơi lớn. Đặt hai lòng đỏ còn lại sang một bên, chúng ta sẽ sử dụng sau.

Tách lòng trứng

Bước 4: Bây giờ bạn đem khoai tây đi rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ bột dư rồi cho khoai vào một nồi lớn. Bạn đổ thêm nước với chút muối, ta luộc khoai khoảng 20 phút với mức lửa trung bình.

Bước 5: Sau khi luộc xong khoai tây rồi ta tắt bếp đi, chắt bỏ nước trong nồi khoai rồi để khoai lại vào trong nồi. Bạn mở lửa bếp ở mức thấp, đặt nồi khoai tây trở lại bếp. Chúng ta đun khoảng 1 tới 2 phút để loại bỏ phần lớn độ ẩm còn lại trong khoai tây.

Sơ chế khoai tây

Bước 6: Bắc nồi khoai xuống, bạn sử dụng dụng cụ nghiền để nghiền khoai tây nóng vừa nấu chín ra. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay hoặc thìa nếu không có dụng cụ nghiền. Bạn nghiền trong khoảng 30 giây rồi cho 2 lòng đỏ trứng vào nghiền cùng. Chúng ta vừa nghiền vừa trộn sao cho thu được hỗn hợp thống nhất giữa khoai tây và lòng đỏ trứng.

Salad khoai tây

Bước 7: Hỗn hợp đồng nhất rồi bạn đổ ra bát lớn. Bây giờ ta thêm dưa chuột, muối, hạt tiêu rồi trộn đều. Sau đó là thêm mayonnaise trộn lẫn. Để hỗn hợp nguội đi rồi đặt trong tủ lạnh.

Khi ăn bạn chỉ cần lấy món ăn từ trong tủ lạnh ra và thưởng thức thôi. Trên đây là cách làm món  salad khoai tây theo kiểu của Hàn Quốc eLib.VN chia sẻ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM