Hướng dẫn làm món thịt bò xào bông thiên lý

Thịt bò xào bông thiên lý món ngon đậm hương vị miền tây nam bộ, vị dai của thịt bò chín hòa quyện với vị thanh ngọt của bông thiên lý làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm trọn vị. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chế biến nhé!

Hướng dẫn làm món thịt bò xào bông thiên lý

1. Nguyên liệu làm thịt bò xào bông thiên lý

  • Hoa thiên lý: 200g 

  • Thịt bò: 300g

  • 1 muỗng dầu hào

  • 1 muỗng cà phê bột canh

  • ½ muỗng cà phê tiêu

  • 2 củ hành tím

  • 1 củ tỏi

  • Nước mắm, dầu ăn, nước tương và các gia vị khác

2. Hướng dẫn làm món thịt bò xào bông thiên lý

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để món thịt bò xào hoa thiên lý ngon, bạn cần phải chọn được hoa thiên lý mới, còn tươi như thế mới có độ giòn và ngọt đặc trưng của hoa. Khi mua về, bạn nhặt bỏ phần cuống già và phần hoa bị úa vàng. Tiếp đến, bạn đem hoa rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.

Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Thịt bò bạn nên chọn miếng thịt còn tươi, có độ đàn hồi tốt. Khi mua về, bạn rửa sạch thịt bò rồi đem cắt thành từng lát mỏng.

Sau đó, cho thịt bò vào tô và ướp cùng với các loại gia vị bao gồm: Hành tím băm, ½ tỏi băm, ít muối, ít tiêu, 1 muỗng dầu hào rồi trộn thật đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Bước 2: Xào bò

Bạn cho chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho dầu ăn vào cùng với phần tỏi băm còn lại, phi thơm vàng. Rồi cho thịt bò vào xào đều tay.

Xào sơ trong 3 phút rồi bạn cho thịt bò ra đĩa. Lưu ý, bạn cần vặn lửa thật to để thịt bò được xào mềm mà không bị dai.

Bước 3: Xào hoa thiên lý

Dùng chiếc chảo đó, bạn cho dầu ăn vào cho nóng chảo thì nhanh tay cho hoa thiên lý vào xào.

Vẫn dùng chảo đó, bạn cho thêm 1 chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng và cho bông thiên lý vào xào. Vặn lửa to giống với xào thịt bò để hoa thiên lý giữ được màu xanh mướt.

Bước 4: Hoàn thành

Khi hoa thiên lý vừa chín đến thì bạn cho thịt bò vào xào cùng, đảo thật nhanh và đều tay. Sau đó, nêm nếm lại gia vị lần nữa cho vừa ăn.

Xào thêm khoảng 2 phút để hoa thiên lý và thịt bò hòa quyện thì bạn tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Món thịt bò xào bông thiên lý

Hoa thiên lý thơm mát kết hợp với thịt bò mềm ngọt là món ngon rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình ngày đầu hè nắng nóng. Chỉ với 4 bước đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm bạn đã có ngay món ngon cho gia đình thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM