Hướng dẫn cách nấu thịt heo kho tàu ngon đúng chuẩn

Món thịt heo kho tàu là món ăn ngon, đậm đà được dùng ăn chung với cơm trắng rất tuyệt. Cách nấu thịt kho tàu rất đơn giản kết hợp với các nguyên liệu tạo nên vị béo mềm của thịt lợn ba chỉ và trứng quyện với nước dừa thơm ngon. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nấu món thịt heo kho tàu đúng chuẩn nhé!

Hướng dẫn cách nấu thịt heo kho tàu ngon đúng chuẩn

1. Nguyên liệu làm thịt kho tàu

  • 500g thịt heo (thịt ba chỉ)
  • 3 củ hành khô
  • 1 củ tỏi
  • 1 quả dừa tươi
  • 10 quả trứng cút hoặc 10 quả trứng gà
  • Hành lá, ớt
  • Đường nâu.
  • Nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn

2. Hướng dẫn cách nấu thịt kho tàu

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về cạo sạch lông, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 5 phút khử mùi hôi. Sau khi làm sạch, thái miếng vuông to.

Cho thịt lợn thái miếng vào tô sau đó ướp cùng 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, mì chính, thêm tỏi băm, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn sau đó đảo đều để ngấm trong 30 phút.

Lưu ý: Trong bước ướp thịt này, không nên cho hành tím vào ướp chung vì kho thịt lâu sẽ có mùi nồng và chua của hành làm món ăn mất đi vị thơm ngon

Hành, tỏi khô các bạn bóc vỏ và băm nhỏ.

Hành lá thì rửa sạch rồi cắt khúc.

Dừa tươi bổ ra lấy phần nước dừa, cùi dừa thái từng miếng mỏng cho vào chén.

Cho trứng gà vào nồi, đổ nước đậy vung lại để lửa vừa, luộc cho chín khoảng 15 phút. Các bạn cho 1 chút muối hạt và 1 muỗng dấm gạo để luộc trứng sẽ nhanh chín lại không bị vỡ và rất dễ lột vỏ nữa. Trứng luộc sau khi chín thì vớt ra, lột bỏ vỏ rồi để riêng.

Thắng nước hàng để kho thịt: Các bạn cho 3 muỗng đường nâu 4 muỗng nước khuấy đều cho đường tan hết. Bắc chảo lên bếp, đổ nước đường vào đun đến khi nước đường sôi chuyển sang màu nâu cánh gián hơi sánh lại là được.

2.2 Chế biến

Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng sau đó cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều cho săn lại, thêm chút xíu mắm cho món thịt kho đậm đà.

Tiếp đó bạn cho nước màu và nước dừa xâm xấp mặt thịt đun đến khi sôi vặn lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Khi kho dùng thìa hớt bọt để món ăn được đẹp mắt.

Trường hợp kho thịt không có nước dừa, thì tăng thêm lượng nước màu để món thịt có vị ngọt hơn, món ăn vẫn ngon.

Trước khi tắt bếp, thả trứng gà (trứng cút) vào đun sôi nhỏ lửa 15 phút là trứng và thịt đã ngấm đều rồi tắt bếp.

Món thịt kho tàu

Lưu ý: 

Không nên cho trứng vào ninh cùng thịt ngay từ ban đầu vì trứng sẽ bị chai và cứng. Không nên đảo thịt sẽ nát và trứng sẽ bị vỡ không ngon.

Không kho cạn hoặc quá lâu sẽ khiến đường bị cháy đắng, nước dừa chuyển sang vị chua.

Chỉ với thao tác đơn giản được chia sẻ trên bạn sẽ có ngay món thịt kho nước dừa ngon đúng điệu khi thịt mềm đậm đà, trứng trứng cút thơm bùi bùi, nước kho sền sệt chấm rau hoặc rưới cơm ngon tuyệt hảo.

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM