Hướng dẫn làm món cá lóc kho tiêu

Món cá lóc kho tiêu tuy đơn giản nhưng để có những tuyệt chiêu làm cho miếng cá lóc kho chín mềm đậm đà, quyện cùng vị béo của thịt và thơm nức mùi hương của tiêu, hành thì không phải người nội trợ nào cũng biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khiến cả nhà phải bất ngờ trước khả năng nấu ăn của mình với món cá lóc kho tiêu cực ngon.

Hướng dẫn làm món cá lóc kho tiêu

1. Nguyên liệu làm cá lóc kho tiêu

  • Cá lóc: 300gram
  • Thịt ba chỉ: 200 – 300g
  • Nước nêm ngon: 2 muỗng
  • Hành lá: 3 nhánh
  • Gừng, riềng 1 củ
  • Hành củ, tỏi khô: mỗi thứ 1 củ
  • Tiêu bột: ½ muỗng cà phê
  • Đường cát: 2 muỗng cà phê

2. Cách làm cá lóc kho tiêu

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc cắt hết vây, mổ lấy hết ruột gan nội tạng ra ngoài, đánh vảy thật sách rồi rửa lại với nước lạnh. Cắt cá lóc ra thành từng khoanh tròn vừa đủ để kho, muốn cá lóc kho tiêu bớt tanh hơn ta nên ngâm cá với một chút nước muối pha loãng trong vòng khoảng 15 phút trước khi nấu.

Đem ướp cá lóc ướp với hỗn hợp gồm: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu bột, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn, gừng đã thái sợi và phần đầu hành lá đã tách riêng. Đảo đều để cá ngấm gia vị và ướp ít nhất 30 phút. Nếu có thời gian, bạn nên ướp cá từ 1-2 giờ.

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Hành lá rửa sạch rồi cắt làm hai phần: Phần lá ở trên thì xắt nhỏ để riêng, còn phần gốc hành màu trắng đập dập dùng để kho cá.

Hành, tỏi khô làm sạch, băm nhỏ.

Gừng rửa sạch, thái sợi.

2.2 Chế biến

Bước 1: Cho nồi lên bếp, thêm ít đường vào nồi để thắng làm nước màu: đun sôi đường đến khi thấy ngả màu sậm nâu thì đổ ít nước vào, đảo đều cho tan đường. Sau đó thêm một 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê bột ngọt, đánh đều cho tan.

Bước 2: Lấy một chiếc nồi khác, đổ một ít dầu ăn vào rồi lần lượt xếp riềng lên để tạo thành một lớp lót dưới đáy nồi. Cho thịt ba chỉ lên trên, tiếp theo là xếp cá lóc vào, thêm ớt trái, tiếp tục đổ nước màu vừa đun vào sao cho săm sắp mặt cá là được.

Bước 3: Kho đến khi nồi cá kho tiêu sôi thì vặn nhỏ lửa lại, đun tiếp trên lửa liu riu trong khoảng 30 – 40 phút cho tới khi nước hơi sệt sệt là được. Cho hành lá đã thái nhỏ vào nồi và tắt bếp.

Món cá lóc kho tiêu

Với các bước làm món cá lóc kho tiêu thơm ngon này sẽ giúp các bạn chế biến món cá kho dễ dàng hơn, đây cũng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn đấy nhé. Chúc bạn chế biến thành công!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM