Bí quyết làm món Cá diêu hồng chiên xù thơm ngon giòn rụm

Món cá diêu hồng chiên xù là một món ăn đặc biệt thơm ngon những con cá diêu hồng được tuyển chọn kĩ lưỡng, chiên qua dầu dầu nóng làm cho da cá giòn rụm, thịt cá có vị béo ngậy, khi ăn kèm với bánh tráng và các loại rau tươi chấm vào nước mắm chua ngọt sẽ tạo ra độ thanh mát và vô cùng thơm ngon. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Bí quyết làm món Cá diêu hồng chiên xù thơm ngon giòn rụm

1. Nguyên liệu làm món cá diêu hồng chiên xù

  • Cá diêu hồng 1 con (1,5 - 2kg/con)
  • Gừng 1 củ
  • Tỏi 3 tép
  • Ớt 5 trái
  • Chanh 1 quả
  • Gia vị: Mắm, muối, đường,bột ngọt, tiêu, sa tế,...

2. Hướng dẫn làm món cá diêu hồng chiên xù

Bước 1: Sơ chế cá

Sau khi mua cá diêu hồng về, bạn đem cắt mang cá đi, xẻ dọc phần bụng lấy hết sạch ruột cá ra ngoài. Bạn có thể cắt cá làm đôi hoặc để nguyên cả con nhé! 

Sau đó, xát muối vào cá rồi rửa lại nước cho cá bớt nhớt dịch rồi để ráo. Sau khi xát muối, bạn ngâm cá trong nước chanh loãng hoặc nước pha giấm trong khoảng 5 phút để khử mùi tanh của cá.

Sau khi ngâm, bạn dùng dao khía khoảng 3 - 4 đường xéo lên thân cá để giúp cá thấm gia vị, cũng như không bị ưỡn lên khi chiên. Tiếp tục xát đều 1/2 muỗng cà phê muối lên thân và bụng cá, để đó 30 phút cho cá ngấm.

Bước 2: Chiên cá

Đặt một chảo dầu lên bếp rồi đun cho nóng dầu. Khi dầu đã nóng bạn cho lửa nhỏ và thả vào đó 3 - 4 lát gừng, chiên khoảng 30 giây thì vớt ra.

Sau khi vớt gừng ra, bạn bắt đầu thả cá từ từ vào chảo dầu.

Bạn vừa chiên cá, vừa lấy vá múc dầu đang sôi trong chảo đổ lên mặt trên của cá, rồi lật cá cho chín đều 2 mặt. Thực hiện bước này khoảng 20 phút ở lửa nhỏ cho cá chín vàng đều 2 mặt là được.

Khi cá đã chín vàng đều 2 mặt, bạn gắp cá ra để lên giấy cho thấm bớt dầu.

Bước 3: Pha nước chấm

Pha nước mắm chấm cá theo công thức 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ớt và tỏi giã nhuyễn. Bạn khuấy đều rồi cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào.

Món cá diêu hồng chiên xù

Mẹo chiên cá giòn ngon, không dính chảo và không bị bắn dầu:

  • Đun nóng dầu mới cho từ từ cá vào chiên, lượng dầu ít nhất phải ngập hơn nửa thân cá.
  • Muốn cá không dính chảo, cách đơn giản nhất là dùng chảo chống dính. Nếu không có chảo chống dính thì trước khi đổ dầu vào chảo, bạn làm nóng chảo và chà 2 - 3 lát gừng lên bề mặt chảo hoặc rang một ít muối. Bạn có thể kết hợp cả 2 hoặc 1 trong 2 phương pháp này cùng với chảo chống dính cũng được nhé.
  • Khi chiên, bạn nên chờ cho lớp cá vàng hẳn rồi mới lật mặt kia lại. Tránh dùng đũa lật cá nhiều lần sẽ khiến cá bị nát.
  • Đặc biệt, nên chiên cá với lửa vừa, không nên chiên cá với lửa quá lớn. Vì như vậy cá sẽ chín không đều, ở ngoài có thể bị cháy nhưng bên trong vẫn còn sống. Đồng thời nhiệt độ quá cao cũng sẽ khiến cá tiết nước ra và da cá sẽ bị dính vào chảo.

Với 3 bước đơn giản và nguyên liệu quen thuộc bạn đã có món cá diêu hồng chiên xù thơm ngon, hãy thay đổi trong thực đơn cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM