Cách làm bầu xào trứng ngon tuyệt

Bầu xào trứng là món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại đầy dinh dưỡng. Bầu xào mềm và thơm, trứng thì béo ngậy. Món này thích hợp cho bữa cơm hàng ngày của gia đình, hãy tham khảo công thức nấu để trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé!

Cách làm bầu xào trứng ngon tuyệt

1. Nguyên liệu làm bầu xào trứng

  • Bầu: 1 quả khoảng 200 - 300g

  • Trứng gà: 2 quả

  • Hành lá: 30g

  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, nước mắm,...

2. Hướng dẫn làm món bầu xào trứng

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Bầu mua về bạn dùng dao cắt nhẹ vài đường trên vỏ để bầu ra nhựa. Sau đó gọt bỏ phần vỏ, đem rửa với nước sạch rồi để cho bầu ráo nước.

Cắt đôi quả bầu rồi cắt lại thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn.

Hành lá cắt bỏ gốc rồi rửa sạch với nước. Bạn cắt phần đầu hành để phi thơm, còn phần lá thì cắt khúc để cho vào sau khi xào bầu chín.

2.2 Tiến hành xào bầu

Bước 1: Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho phần đầu hành vào và phi cho thơm. 

Bước 2: Hành thơm thì bạn cho phần bầu vào chảo và xào với lửa lớn để bầu không bị ra nước. Nêm nếm gia vị với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm.

Bước 3: Tiếp tục xào trong khoảng 4 - 5 phút cho bầu hơi săn lại thì đập vào 2 quả trứng gà.

Bước  4: Tiếp tục xào cho trứng gà và bầu trộn đều vào nhau. Xào thêm khoảng 2 - 3 phút nữa thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho phần hành lá vào là hoàn thành.

Món bầu xào trứng

Với 4 bước làm bầu xào trứng này sẽ giúp các bạn chế biến món xào dễ dàng hơn, nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM