Hướng dẫn làm món gà hấp cách thủy thơm ngon

Gà hấp cách thủy là một trong những món ngon bổ dưỡng với cách chế biến giữ đúng hương thơm và mùi vị thuần túy nhất của món ăn. Nếu bạn muốn bồi bổ cho cả gia đình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nhé!

Hướng dẫn làm món gà hấp cách thủy thơm ngon

1. Nguyên liệu làm món gà hấp cách thủy

  • Gà nguyên con: 1,5kg

  • Bột nghệ: 200gram

  • Lá chanh: 1 năm

  • Sả, gừng, ớt, tỏi: mỗi loại 1 ít

  • Chanh: 2 quả

  • Gia vị: dầu ăn, muối, tiêu, bột ngọt, dầu mè,…

  • Dụng cụ: dao, thớt, nồi hấp hoặc xửng hấp, dĩa, dụng cụ gắp,…

2. Hướng dẫn làm món gà hấp cách thủy

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về nhổ sạch lại lông một lần nữa rồi chà muối và gừng để cho sạch và bớt mùi hôi, rửa lại nhiều lần với nước rồi để ráo.

Phần lá chanh đem rửa sạch rồi lấy một nửa thái chỉ, một nửa giữ nguyên

Phần tỏi, sả, gừng, ớt đem bóc vỏ, rửa sạch đập dập và băm nhỏ. Giữ lại một vài trái ớt tỉa hoa và 3 nhánh sả đập dập để hấp cho thơm.

Chanh đem rửa sạch cắt làm đôi vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.

2.2 Chế biến

Bước 1: Dùng nĩa để tạo những lỗ nhỏ trên mình gà, sau đó rải một chút dầu mè, muối, tiêu, đường, tỏi, và nước tắm xoa đều mình gà để khoảng 1 giờ cho gà ngấm gia vị.

Bước 2: Nấu một nồi nước sôi rồi cho phần xửng hấp vào bên trong. Rải một lớp lá chanh phía dưới rồi đặt nguyên gà vào bên trong, thêm chút lá chanh thái sợi và sả, gừng vào để gà thơm hơn. Hấp trong thời gian từ 40 – 45 phút ở lửa nhỏ.

Bước 3: Gà chín thì tắt bếp, bưng dĩa gà ra khỏi nồi rồi quét hỗn hợp dầu ăn bột nghệ lên mình gà để gà bóng và có màu đẹp.

Bước 4: Làm nước chấm gà bằng cách cho chút bột canh, hạt tiêu và sợi lá chanh, ớt cắt nhỏ, vắt nước chanh vào trộn đều. Xé gà thành những miếng nhỏ và chấm muối tiêu thì ngon không từ nào diễn tả hết.

Món gà hấp cách thủy

Với 4 bước chia sẽ trên đây bạn đã có món gà hấp cách thủy thật bổ dưỡng, với hương vị thơm ngon, thịt gà béo ngọt chấm muối tiêu chanh đậm đà chua chua, chắc chắn mọi người sẽ vô cùng phấn kích khi được thưởng thức món ăn này. Hãy vào bếp trổ tài mời cả nhà cùng thưởng thức nào!

Ngày:09/09/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM