Hướng dẫn làm món tôm hấp sả chanh hấp dẫn

Món tôm hấp sả chanh có màu đỏ đẹp mắt của tôm và hương thơm đặc trưng của sả và chanh, được nhiều người yêu thích. Cách hấp sao cho giữ được vị ngon,ngọt của tôm quyện với vị thơm của gia vị thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm bí quyết nhé!

Hướng dẫn làm món tôm hấp sả chanh hấp dẫn

1. Nguyên liệu làm tôm hấp sả chanh

  • Tôm sú to: 500g
  • Sả: 50g
  • Ớt sừng: 2 trái
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Lá chanh: 1 nắm
  • Chanh: 1 quả
  • Gia vị: Hạt nêm, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn.

2. Cách làm món tôm hấp sả chanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

<span style="color: rgb(17, 17, 17); font-family: " open="" sans",="" "helvetica="" neue",="" calibri,="" "droid="" helvetica,="" arial,="" sans-serif;="" font-size:="" 14px;"="">Tôm: Nên chọn tôm tươi vỏ trong, thịt chắc. Rửa sạch tôm tươi và cắt bớt râu cho gọn rồi dùng kéo để cắt bỏ phần chỉ ở lưng. Sau đó cho vào rổ để tôm ráo nước.

Sả: Rửa sạch, bóc vỏ ngoài, thái lát vừa phải

Lá chanh: Rửa sạch, thái chỉ, càng mỏng càng tốt

Gừng: Rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ

Chanh: Vắt lấy nước cốt;

Ớt sừng: Rửa sạch, tỉa hoa

Bước 2: Tẩm ướp tôm

Ướp tôm với 1 muỗng cafe bột nêm, ½ muỗng cafe bột ngọt, ½ muỗng cafe tiêu rồi xóc đều với tôm rồi để khoảng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 3: Hấp tôm

Cho tôm vào xoong cách thủy, thêm rượu trắng vào xóc đều rồi bật bếp hấp chín (khoảng 15 phút). Bạn không nên hấp tôm quá lâu vì sẽ làm thịt tôm bị bở và mất đi vị ngọt đậm đà.

Khi tôm chuyển sang màu đỏ đẹp mắt tức là tôm đã chín. Xếp tôm ra đĩa, rắc gừng, xả, ớt sừng trang trí lên trên bề mặt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Lưu ý nhỏ: không nên hấp tôm lâu quá vì tôm sẽ bị bở và mất đi vị ngọt thanh thơm ngon.

Món tôm hấp sả chanh

Với các bước làm món tôm hấp sả chanh thơm ngon này sẽ giúp các bạn chế biến dễ dàng hơn, đây cũng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn đấy nhé. Chúc bạn chế biến thành công!

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM