Hướng dẫn làm món thịt bò xào măng tây cực ngon

Món thịt bò xào măng tây thơm ngon, vị giòn ngon của măng tây kết hợp với vị thịt bò mềm ngọt, thơm mùi tỏi và chút cay của tiêu khiến ai ăn cũng thích. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng món thịt bò xào măng tây cho cả nhà thưởng thức nhé với công thức dưới đây nhé.

 

Hướng dẫn làm món thịt bò xào măng tây cực ngon

Măng tây là loại rau giòn ngọt và có giá trị dinh dưỡng cao. Măng tây chứa nhiều chất đạm, chất xơ, chất béo, đường, các acid amin và các loại vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Măng tây có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mang tây xào thịt gà, măng tây xào thịt bò, măng tây nướng, măng tây hấp, măng tây cuộn thịt lợn xông khói,… 

1. Nguyên liệu làm thịt bò xào măng tây

  • Thịt bò: 200 gam

  • Măng tây: 200 gam

  • Tỏi: 5 tép

  • Vừng rang chín: 1 nhúm nhỏ

  • Dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, vừng..

2. Hướng dẫn làm món thịt bò xào măng tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Măng tây mua về rửa sạch, bẻ thành từng khúc ngắn và bỏ đi phần gốc già. Sau đó đem chần qua nước sôi, vớt ra rồi để cho ráo nước (có thể ngâm với nước lạnh để giữ màu cho măng). Để măng ở rổ cho ráo nước chờ sử dụng.

Tỏi lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhỏ cho ra bát nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch thái dài miếng nhỏ, ướp cùng một chút dầu mè hạt nêm và dầu hào và một nửa chỗ tỏi băm.

Bước 3: Tiến hành xào thịt bò măng tây

Chuẩn bị chảo đặt lên bếp, cho chút dầu ăn đun cho nóng. Sau đó phi thơm chỗ tỏi còn lại cho vàng thơm, cho thịt bò vào xào cùng. Khi thịt bò chín, bỏ măng tây vào xao qua. Nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

 

Món thịt bò xào măng tây

Thịt bò xào măng tây là một món ăn ngon và hết sức bổ dưỡng. Chỉ với 3 bước đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm ở chợ hoặc siêu thị bạn có thể trổ tài nấu nướng cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Hãy nhanh tay vào bếp thôi.

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM