4 bước làm món thịt ba chỉ kho dừa thơm ngon

Món ba chỉ kho dừa có vị cay của ớt, vị ngọt của thịt và đường, dừa vừa bùi, vừa giòn hòa quyện với mỡ chảy ra từ thịt ngọt và ngon đến khó cưỡng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nấu món thịt ba chỉ kho dừa này nhé!

4 bước làm món thịt ba chỉ kho dừa thơm ngon

1. Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho dừa

  • Thịt ba chỉ (thịt ba rọi): 500g
  • Cùi dừa tươi: 200g
  • Hành tím khô: 2 củ
  • Gừng: 1 nhánh
  • Hành lá
  • Nước dừa: 100ml
  • Ớt: 1-2 quả
  • Giấm ăn hoặc rượu trắng
  • Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, muối, mì chính.

2. Hướng dẫn làm món thịt ba chỉ kho dừa

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn bạn nên sơ chế thật kĩ để loại bỏ mùi hôi của thịt. Đặc biệt bạn nên dùng dao sắc cạo thật sạch phần bì lợn sau đó xát muối rửa sạch. Sử dụng gừng đập dập trộn với rượu trắng hoặc giấm ăn thoa hỗn hợp lên xung quanh miếng thịt và để khoảng 15-20 phút. Hỗn hợp thấm vào thịt lợn giúp loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn. (Thêm một cách khác bạn đun một nồi nước cho thịt vào cùng gừng đập dập. Đun tới khi sôi thì loại bỏ phần nước đầu, rửa sạch lại thịt với nước rồi thái miếng vừa ăn)

Ướp thịt lợn với 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe tiêu, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe mì chính cùng 1/2 lượng hành băm nhuyễn. Ướp khoảng 20-30 phút cho thấm gia vị.

Hành khô, bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Hành lá bạn nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Gừng bạn cạo vỏ, đập dập.

Cùi dừa bạn nạo bỏ phần màu nâu bên ngoài, rửa sạch lại và thái miếng dài  khoảng 4-5cm.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bắc nồi nhỏ lên bếp, cho vào nồi chút đường và đun cho tới khi đường tan chảy và chuyển thành màu nâu cánh gián. Từ từ cho thêm khoảng nửa bát con nước và khuấy đều tay cho sôi rồi tắt bếp.

Bước 2: Phần thịt đã ướp bạn nên xào cho săn lại trước khi nấu. Bạn bắc nồi lên bếp cho hành băm còn lại vào thêm 1 thìa cafe dầu ăn phi cho thơm rồi bỏ phần thịt vào. Xào đều tay cho tới khi thịt săn lại.

Bước 3: Tiếp theo cho nước đường chưng vào cùng với cùi dừa đảo đều tay khoảng 2-3 phút. Nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi đổ thêm phần nước dừa vào, đậy vung, đun nhỏ lửa. Bạn có thể cho thêm và lát ớt vào để món ăn có thêm vị cay.

Bước 4: Khi thấy phần nước sốt cạn, còn chút sánh sền sệt dưới đấy nồi, màu sắc bắt mắt thì bạn trút phần hành lá vào và tắt bếp.

Món thịt ba chỉ kho dừa

Món thịt kho dừa ăn cùng với cơm trắng nóng sốt dẻo cũng rất ngon. Mùi thơm nức của hạt tiêu, nước dừa cũng khiến bạn khó kiềm lòng. Chỉ với 4 bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm bạn có thêm món ngon mới cho cả gia đình thưởng thức rồi. Hãy cùng nhau vào bếp chế biến nào!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM