Cách làm món thịt bò xào sả ớt thơm ngon tại nhà

Món thịt bò xào sả ớt là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, cung cấp khá nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể. Món ăn khá đơn giản kết hợp từ thịt bò và một số nguyên liệu, gia vị thông dụng tạo nên hương thơm của vị cay cay ăn cùng với thịt bò dai dai hoà nguyện với mùi thơm của sả. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Cách làm món thịt bò xào sả ớt thơm ngon tại nhà

1. Nguyên liệu làm món thịt bò xào sả ớt

  • Thịt bò: 700g

  • Sả: 6 nhánh

  • Ớt: 1 trái

  • Hành tím, tỏi

  • Gia vị: dầu ăn, tiêu, ngũ vị hương, nước tương, dầu hào, hạt nêm, muối, đường

2. Hướng dẫn làm món thịt bò xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi để ráo và thái mỏng vừa ăn.

Sả rửa sạch rồi băm nhuyễn cùng ớt. Hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò ra tô và ướp cùng ½ muỗng canh tiêu xay, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 ít hành và tỏi băm nhuyễn rồi đảo đều và ướp trong khoảng 15-20 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Xào thịt bò

Cho chảo lên bếp và đun nóng cũng 1 ít dầu ăn, khi dầu nóng cho sả cùng hành tím và tỏi băm nhuyễn rồi phi thơm. Tiếp đến cho thêm ½ muỗng ngũ vị hương rồi đảo đều cho dậy mùi.

Sau cùng cho thịt bò đã ướp sẵn vào xào cùng, đảo đều và nhanh tay. Lúc này nêm nếm thêm gia vị bao gồm hạt nêm, đường và muối cho vừa ăn, tiếp tục đảo đều nấu thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, đừng xào thịt bò lâu quá thịt sẽ bị dai.

Món thịt bò xào sả ớt

Chỉ với 3 cách làm đơn giản bạn đã có ngay món thịt bò xào sả ớt thơm ngon được kết hợp từ vị thịt bò đậm đà ướp đẫm hương thơm của sả cùng gừng, tỏi và gia vị rất vừa ăn. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:31/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM