Cách làm tràng lợn luộc trộn măng tươi ngon quên sầu

Tràng lợn là phần nội tạng khá ngon, nếu qua chút chế biến, trôn cùng măng tươi nữa thì đảm bảo cả nhà sẽ rất "ngất ngây" vì món này. Món này về cơ bản hương vị cũng na ná các món nộm, có đầy đủ vị chua cay mặn ngọt. Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm món này nhé!

Cách làm tràng lợn luộc trộn măng tươi ngon quên sầu

1. Nguyên liệu làm món tràng lợn luộc trộn măng tươi

Để làm món tràng lợn trộn măng tươi, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 300 gram tràng lợn
  • 150 gram măng tươi
  • 1 củ cà rốt
  • Rau thơm: húng quế
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Lạc rang chín, giã thô (không giã  nát)
  • Gia vị Muối, giấm, đường, nước mắm, tỏi, ớt quả

2. Hướng dẫn cách làm món tràng lợn luộc trộn măng tươi

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Tràng lợn rửa sạch, trộn vào một thìa canh bột mỳ hay một thìa canh nước mắm để khoảng 15 phút sau đó rửa lại cho thật sạch.

Mục đích trộn bột mỳ hay nước mắm vào tràng lợn là để tẩy bớt mùi hôi của tràng lợn.

2.2 Chế biến

Bước 1: Cho tràng lợn vào nồi, thêm vào đó gừng giã mịn, đổ nước lạnh sao cho ngập tràng (nước ngập mới giúp tràng khi luộc không bị khô và thâm lợi, với bất cứ món luộc nào các nàng cũng nên đổ nước ngập nguyên liệu nhé), sau đó đun sôi, luộc chín, để nguội và đem cắt nhỏ

Bước 2: Măng tươi rửa sạch, xé sợi. Cho măng vào nồi luộc mềm, lấy ra xả lại nhiều lần nước cho bớt mùi chua, để ráo nước.

Bước 3: Cà rốt đem rửa sạch, nạo sợi dài nhỏ rùi cho vào nước muối pha loãng ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, vớt ra và rửa lại bằng nước đun sôi để nguội, vớt ra vắt vắt nhẹ cho cà rốt được ráo nước và để ra rổ cho cà rốt được ráo hoàn toàn.

Bước 4: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha một thìa canh nước mắm với một thìa canh đường, hòa cho đường tan thì cho tỏi ớt vào. Cho tràng lợn, cà rốt đã vắt bớt nước, măng tươi và bát nước mắm vào âu sạch, dùng đũa trộn đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, khi dùng thêm lạc rang, rau thơm đã thái nhỏ. Múc ra đĩa dùng làm món nộm ăn với cơm hay ăn chơi đều ngon.

Món tràng lợn luộc trộn măng tươi

Vậy là món tràng lợn trộn măng tươi ngon ơi là ngon của chúng mình đã hoàn thành rùi phải không nào? Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là đã có ngay món ăn chua chua ngọt ngọt với vị giòn sần sật chống ngấy, quả thực không thể chối từ.

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM