Cách làm món tôm luộc với quế, hoa hồi đơn giản mà thơm ngon

Ăn mãi một vài kiểu chế biến tôm truyền thống cũng chán, nên thỉnh thoảng chị em hãy sáng tạo, làm ra những món tôm đơn giản mà ngon miệng nhé! Tôm luộc quế với hoa hồi là cách nấu rất mới mẻ nhưng hương vị thơm ngon vô cùng. Với những gia vị này, dù ăn tôm đã được ngâm qua nước đá cũng không sợ tanh nhé!

Cách làm món tôm luộc với quế, hoa hồi đơn giản mà thơm ngon

1. Nguyên liệu làm món tôm luộc quế, hoa hồi

Để làm món tôm luộc quế, hoa hồi, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 250g tôm tươi
  • 1 nhánh hành lá; 5g muối; 15g hạt tiêu sọ; 4-6 bông hoa hồi; 2 mảnh quế
  • 30ml rượu nấu ăn; 2 lít nước

2. Hướng dẫn cách làm món tôm luộc quế, hoa hồi

Bước 1: Cho nước và các nguyên liệu hành lá, muối, hạt tiêu, hoa hồi, quế, rượu vào nồi. để làm nước luộc tôm. Đun sôi cho đến khi muối tan sau đó hạ lửa, đun liu riu trong 15 phút.

Bước 2: Tôm rửa thật sạch sẽ. Nước luộc tôm sau khi sôi, múc một nửa lượng nước ra bát, thêm đá vào bát nước luộc này để làm nước ngâm tôm. Một nửa nước luộc tôm cho vào nồi đun sôi rồi cho tôm vào luộc. Sau đó, vớt tôm ra, ngâm tôm vào trong bát nước luộc lúc trước. 

Ngâm như vậy trong khoảng 10-15 phút rồi vớt tôm luộc ra, thưởng thức. Món tôm luộc quế, hoa hồi này bạn có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt nhé!

Món tôm luộc quế, hoa hồi

Món tôm luộc quế hoa hồi là món ăn ngon, phù hợp để làm món nhậu lai rai khi tụ họp bạn bè. Cùng ngồi quây quần bên nhau với đĩa tôm luộc và bia tươi mát lành, tán gẫu những câu chuyện phiếm trong những chiều hè oi bức thì còn gì tuyệt hơn.

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM