Hướng dẫn làm món cá chình nướng muối ớt thơm ngon tại nhà

Món cá chình nướng muối ớt có vị ngọt của thịt cá hòa trong vị đậm đà cay nồng của muối ớt xanh, đem lại cảm giác ngon miệng. Hãy nhanh tay trổ tài món cá nướng này cho cả nhà thưởng thức nhé với công thức được chia sẽ ở bài viết dưới đây. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn làm món cá chình nướng muối ớt thơm ngon tại nhà

1. Nguyên liệu làm cá bớp nướng giấy bạc

  • 1kg Cá chình
  • Muối
  • Hành tím băm
  • Ớt hiểm xanh, đỏ: 4 trái
  • Tỏi 3 tép
  • Hạt nêm
  • Màu điều

2. Hướng dẫn làm món cá bớp nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế cá chình không tanh

Cá chình bạn nên chọn những con cá còn tươi rói, vừa được đánh bắt, kích thước bằng cổ tay là được. Vì cá chình là loài cá da trơn nên có nhiều nhớt bạn nên làm sạch nhớt trước khi chế biến cá.

Cá chình khi mua về bạn dùng tro bếp chà xát khắp thân để loại bỏ nhớt rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể dùng nước ấm đổ vào mình cá rồi dùng dao cạo sạch nhớt đều được. – Sau đó, bạn làm sạch ruột, rửa sạch rồi cắt cá chình thành từng khúc vừa ăn, hoặc khứa từng đường trên thân cá để khi ướp cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Ướp cá với muối ớt

Cho 3 muỗng muối ớt xanh, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt, một chút gừng, một chút sả vào cối giã nát. Ướp cá với muối ớt đã giã và để cá trong khoảng 15 phút cho cá thấm.

Bước 3: Nướng cá

Sau khi cá ngấm, bạn có thể nướng cá bằng 2 cách là nướng bằng than hoa hoặc lò nướng. Nếu nướng bằng lò nướng, bạn làm nóng lò 10 phút ra cho cá vào nướng khoảng 20 phút cho chín đều thì cho cá ra đĩa.

Hoặc muốn ngon hơn, bạn nên nướng cá bằng bếp than hoa. Khi than hồng, bạn cho cá lên vỉ và bắt đầu nướng. Trong quá trình nướng, bạn trở đều tay để cá không bị cháy và chín đều. Khi nướng, lớp mỡ dưới da cá sẽ chảy xuống và lan tỏa hướng thơm quyến rũ. Nướng đến khi lớp da cá săn lại, thịt cá chuyển vàng thì bạn cho cá chình nướng muối ớt ra đĩa.

Món cá chình nướng muối ớt

Cách làm món cá chình nướng muối ớt vừa nhanh, gọn, lại thật đơn giản mà hương vị thì rất thơm ngon, với những thao tác đơn giản trên bạn có thể chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức vào ngày cuối tuần rồi. Chúc bạn thành công!

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM