Hướng dẫn làm món sườn bò nướng BBQ

Sườn nướng BBQ là món ăn ngon phổ biến vào mùa hè ở Hàn Quốc, phù hợp với các bữa tiệc ngoài trời nhưng lại khiến các bà nội trợ đau đầu bởi làm thế nào để miếng thịt sườn chín mềm và thấm đẫm nước sốt mà vẫn giữ nguyên được độ tươi ngọt của thịt thật không hề dễ dàng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí quyết nhé!

Hướng dẫn làm món sườn bò nướng BBQ

1. Nguyên liệu làm sườn bò nướng BBQ

  • 1kg sườn bò Mỹ (chọn loại có xương)

  • 1/2 củ hành tây lớn

  • 1/2 quả lê

  • 1/2 trái kiwi

  • 1/3 chén nước tương

  • 2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc

  • 2 muỗng canh đường nâu

  • 1/2 muỗng tỏi băm nhỏ

  • 1 muỗng gừng băm nhỏ

  • 1 muỗng rượu gạo, tùy thích

  • 1 muỗng dầu mè

  • 1/4 muỗng tiêu đen tươi

2. Hướng dẫn làm món sườn bò nướng BBQ

Bào nhỏ hành tây bằng nạo. Tuy nhiên, cách nạo này sẽ khiến bạn bị chảy nước mắt khi làm. Để tránh bị chảy nước mắt khi bào hành, chúng ta cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhỏ hoặc nhai kẹo cao su khi bào nhé! Bảo đảm bạn sẽ không bị cay mắt đâu.

Rửa sạch lê, gọt vỏ rồi bào nhỏ.

Cắt đôi trái kiwi, bào nhỏ 1/2 trái thôi nhé! Quá nhiều kiwi sẽ làm món thịt nướng không ngon đâu.

Trộn đều hỗn hợp trái cây & củ bào nhỏ trong một khay thủy tinh nhé!

Thái sườn bò thành những thớ dài và dày chừng 7mm/ miếng nhé

Bạn ướp đều hỗn hợp hành tây – lê – kiwi vào từng lát sườn bò sao cho hỗn hợp ngấm đều khắp lên miếng sườn. Dùng găng tay nilon để lấy hỗn hợp và xát đều hỗn hợp lên sườn bò. Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín sườn lại, để ở nhiệt độ phòng từ 40 – 60 phút. Nếu lo ngại nhiệt độ phòng quá nóng, không đủ bảo quản thịt, bạn cho sườn đã bọc kín vào tủ lạnh, để thấm trong tầm 2h nhé!

Hỗn hợp bột nhuyễn từ hành tây – kiwi & lê sẽ thấm sâu vào từng thớ thịt & cho miếng sườn bò khi nướng một hương thơm thật cuốn hút. Tuy nhiên, lúc này, bạn cần loại bỏ tất cả các nguyên liệu dùng để ướp sườn ra khỏi miếng sườn. Hỗn hợp ướp chỉ sử dụng trong lúc ướp thịt thôi, bạn nhé! Đến lúc nướng, bạn phải loại bỏ chúng ra, sẽ giữ cho sườn có một công đoạn làm chín hấp dẫn hơn.

Kế đó, trong một cái chảo sạch, bạn đổ 1/3 chén nước tương và 2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc vào, trộn đều để làm nước sốt. Hai loại nước tương này sẽ giúp món ăn có mùi vị tinh tế hơn.

Thêm đường nâu, bột tỏi, gừng xay nhuyễn, hạt tiêu đen mới xay, nước ép mận hoặc rượu gạo(nếu sử dụng), và dầu mè. Trộn đều lên nhé!

Đặt sườn bò trở lại vào chảo và ướp tiếp với nước sốt vừa trộn. Để sườn ít nhất 4 giờ trong tủ lạnh. Qua đêm sẽ ngon hơn. Trong quá trình ướp, bạn phải lật đi lật lại lát sườn để bảo đảm sườn ngấm gia vị.

Đặt sườn trên bếp nướng BBQ chuyên dụng. Hoặc nếu không có, chúng ta có thể sử dụng chảo dày, làm nóng và áp sườn lên mặt chảo hoặc sử dụng lò nướng than, lò than. Nhớ lật đi lật lại để lát sườn được chín đều nha!

Món sườn bò nướng BBQ

Món sườn bò nướng BBQ hơi kì công một chút nhưng bù lại, bạn có thể được thưởng thức món ăn ngon của Hàn Quốc ngay tại nhà với công thức chế biến được chia sẽ trên. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM