Luận án TS: Kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành du lịch
Luận án Kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành du lịch tổng quan các nghiên cứu về tổ chức sự kiện, kỹ năng tổ chức sự kiện; xác định khung lí luận về tổ chức sự kiện và kỹ năng tổ chức sự kiện; làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng này; khảo sát, đánh giá thực trạng kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch và những yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch; đề xuất và tiến hành thực nghiệm một số biện pháp tác động nhằm góp phần hình thành và phát triển kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Mục đích nghiên cứu
Xác định các thành phần cấu trúc, mức độ kỹ năng tổ chức sự kiện và các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch hiện nay. Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp tác động nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch, qua đó góp phần mang lại chất lượng mới trong đào tạo tổ chức sự kiện và đáp ứng yêu cầu của ngành Du lịch.
1.2 Đối tượng phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Biểu hiện, mức độ kỹ năng tổ chức sự kiện du lịch của sinh viên ngành Du lịch.
Giới hạn phạm vi nghiên cứu
- Giới hạn về nội dung nghiên cứu: chỉ nghiên cứu những nhóm kỹ năng cơ bản trong kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Giới hạn về khách thể nghiên cứu: tiến hành khảo sát kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên đang theo học ngành Du lịch ở các trường đại học.
1.3 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu văn bản tài liệu
Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
Phương pháp phỏng vấn sâu
Phương pháp quan sát
Phương pháp giải bài tập tình huống
Phương pháp chuyên gia
Phương pháp thực nghiệm tác động
Phương pháp xử lý số liệu bằng thống kê toán học
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lí luận
Tổng quan nghiên cứu về tổ chức sự kiện và kỹ năng tổ chức sự kiện
- Các nghiên cứu về tổ chức sự kiện
- Các nghiên cứu về kỹ năng tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện
- Sự kiện
- Những vấn đề cơ bản về tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện du lịch
- Hoạt động du lịch
- Sự kiện du lịch
- Những vấn đề cơ bản về tổ chức sự kiện du lịch
Kỹ năng tổ chức sự kiện du lịch của sinh viên ngành Du lịch
- Khái niệm kỹ năng
- Khái niệm kỹ năng tổ chức sự kiện
- Khái niệm kỹ năng tổ chức sự kiện du lịch
- Kỹ năng tổ chức sự kiện du lịch của sinh viên ngành Du lịch
- Các yếu tố ảnh hưởng tới kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
2.2 Tổ chức và phương pháp nghiên cứu
Vài nét về địa bàn và khách thể nghiên cứu
- Địa bàn nghiên cứu
- Khách thể nghiên cứu
Nội dung nghiên cứu
- Nội dung nghiên cứu lý luận
- Nội dung nghiên cứu thực tiễn
Tiến trình nghiên cứu
- Giai đoạn nghiên cứu tài liệu, khảo sát sơ bộ
- Khảo sát thực trạng
- Thực nghiệm tác động
Các phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
- Phương pháp phỏng vấn
- Phương pháp thực nghiệm
- Phương pháp chuyên gia
- Phương pháp thống kê toán học
- Phương pháp xử lí tình huống
Tiêu chí và thang đánh giá
2.3 Kết quả nghiên cứu thực tiễn
Thực trạng kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Đánh giá chung kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Thực trạng các kỹ năng thành phần trong kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch theo các tham số
Một số yếu tố tác động đến kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Đánh giá của sinh viên về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến đến kỹ năng tổ chức sự kiện
- Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố được phân tích và dự báo các mô hình thay đổi kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên
Kết quả thực nghiệm tác động kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch
- Các biện pháp phát triển kỹ năng tổ chức sự kiện cho sinh viên ngành Du lịch
- Kết quả thực nghiệm tác động
- Đánh giá kết quả thực nghiệm tác động
3. Kết luận
Qua nghiên cứu thực trạng cho thấy kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên ngành Du lịch đạt mức trung bình. Khi tham gia vào hoạt động tổ chức sự kiện, đa số sinh viên đã thực hiện được tương đối đầy đủ những thao tác cơ bản, song chưa đúng đắn và tính hiệu quả còn hạn chế, chưa quan tâm đúng mức tới một số các kỹ năng cần thiết. Các nhóm kỹ năng tổ chức sự kiện có mối quan hệ theo chiều thuận rất chặt chẽ. Nhóm kỹ năng Nghiên cứu đặc điểm tâm lý, nhu cầu, ý tưởng của KDL có vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển của các kỹ năng khác nhưng chỉ đạt được kết mức độ kỹ năng thấp nhất so với các nhóm kỹ năng thành phần còn lại. Không có sự khác biệt về kỹ năng tổ chức sự kiện của sinh viên giữa nam và nữ nhưng có sự khác biệt trong các vấn đề như: kết quả học tập, giữa năm thứ 2,3 và năm thứ 4 và kinh nghiệm tổ chức sự kiện.
4. Tài liệu tham khảo
Trịnh Lê Anh (2009), Từ đám rước dân gian đến lễ hội đường phố hiện đại: một góc nhìn du lịch và sự kiện, Ky yếu Tọa đàm khoa học Du lịch Việt Nam trong xu thế hội nhập thế giới, Trường đại học KHXH&NV.
Trịnh Lê Anh (2011), Tổ chức lễ hội và sự kiện du lịch ở vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh dưới góc nhìn Văn hóa - Sự kiện - Du lịch. Đề xuất cho Nghệ An, Ky yếu Hội thảo khoa học Xây dựng thương hiệu du lịch và sản phẩm lưu niệm mang tính đặc trưng văn hóa Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An.
Covaliep A.G. (1994), Tâm lý học cá nhân, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Cruchetxki V.A. (1981), Những cơ sở của tâm lý học sư phạm, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội....
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận án Tiến sĩ Tâm lý học trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận án TS: Trầm cảm ở học sinh trung học phổ thông
- pdf Luận án TS: Cơ sở tâm lý rèn luyện ý chí của hạ sĩ quan, binh sĩ ở các sư đoàn bộ binh Quân đội Nhân dân Việt Nam
- pdf Luận án TS: Định hướng giá trị văn hóa công nghiệp của sinh viên chuyên ngành quản trị nhân lực
- pdf Luận án TS: Kỹ năng giao tiếp của điện thoại viên với khách hàng
- pdf Luận án TS: Lo âu học đường của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh
- pdf Luận án TS: Điều chỉnh cảm xúc bản thân của cha mẹ với con lứa tuổi học sinh trung học cơ sở
- pdf Luận án TS: Nhu cầu tham vấn tâm lý của cha mẹ có con bị tự kỉ
- pdf Luận án TS: Ứng phó với hành vi bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sở
- pdf Luận án TS: Giao tiếp của người cao tuổi sống ở các trung tâm dưỡng lão
- pdf Luận án TS: Sự kiểm soát cảm xúc của sinh viên các trường Đại học Công an Nhân dân phía Nam
- pdf Luận án TS: Thái độ với nghề của giáo viên mầm non các tỉnh Tây Nguyên
- pdf Luận án TS: Thích ứng của giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La với đánh giá học sinh theo tiếp cận năng lực
- pdf Luận án TS: Hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở
- pdf Luận án TS: Tương tác giữa sinh viên với sinh viên trong học tập theo học chế tín chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh
- pdf Luận án TS: Thích ứng với học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên người dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc
- pdf Luận án TS: Kỹ năng quản lý dạy học của hiệu trưởng trường tiểu học
- pdf Luận án TS: Khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư phạm
- pdf Luận án TS: Đặc điểm nội dung và hình thức giao tiếp với trẻ mẫu giáo lớn của giáo viên mầm non
- pdf Luận án TS: Xung đột tâm lý trong giao tiếp của học sinh trung học cơ sở thành phố Hồ Chí Minh
- pdf Luận án TS: Kỹ năng học tập của sinh viên sư phạm kỹ thuật
- pdf Luận án TS: Tâm thế chiến đấu của Bộ đội Tăng thiết giáp trong Quân đội nhân dân Việt Nam
- pdf Luận án TS: Kỹ năng quản lý cảm xúc của học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội ở các trường sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam
- pdf Luận án TS: Kỹ năng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn của giảng viên ở các trường sĩ quan trong Quân đội Nhân dân Việt Nam
- pdf Luận án TS: Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non với trẻ mẫu giáo
- pdf Luận án TS: Nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh
- pdf Luận án TS: Hành vi tiêu dùng của khách du lịch trong nước
- pdf Luận án TS: Thao tác tư duy của trẻ 5-6 tuổi người dân tộc Thái tỉnh Sơn La
- pdf Luận án TS: Trí tuệ xã hội của sinh viên sư phạm mầm non
- pdf Luận án TS: Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo lớn trong các trường công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- pdf Luận án TS: Khía cạnh tâm lý của xung đột văn hoá ở thanh niên Việt Nam hiện nay
- pdf Luận án TS: Đánh giá về phong cách giáo dục của cha mẹ và tự đánh giá của học sinh trung học cơ sở