Luận văn: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II

Luận văn: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II nghiên cứu nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Luận văn: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II

1. Mở đầu

Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm là vấn đề vô cùng quan trọng và khó khăn của doanh nghiệp. Điều kiện cạnh tranh ngày nay đã khiến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Do đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm tới công tác tiêu thụ sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao và thu được lợi nhuận - đó là mục tiêu cuối cung của hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng nhất của quá trình sản xuất kinh doanh, là khâu cuối cùng của quá trình tái sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đó cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp công nghiệp hay bất kỳ một loại doanh nghiệp nào. Vì có tiêu thụ được sản phẩm thì mới mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và doanh nghiệp mới có thể mở rộng sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

2. Nội dung

2.1  Những lý luận cơ bản trong việc thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Thực chất và tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp

Thực chất của công tác tiêu thụ sản phẩm

Tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm

 Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp

Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường

Tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm

Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Các nhân tố khách quan

Các nhân tố chủ quan

Nhân tố thuộc về thị trường - khách hàng

Các chính sách và biện pháp trong công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường, xác định vị trí của hàng hoá trên thị trường

Xác định giá cả cho sản phẩm hàng hoá

Phương pháp phân phối sản phẩm hàng hoá

Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá

Một số chỉ tiêu đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm

Khối lượng sản phẩm hàng hoá tiêu thụ so với kế hoạch

Hệ số tiêu thụ sản lượng hàng hoá

Lợi nhuận về tiêu thụ sản phẩm hàng hoá (Ln)

2.2 Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN )

Giới thiệu chung

Kinh nghiệm và các kết quả tiêu biểu đã làm được từ năm 1998 trở lại đây

Vai trò của Chi nhánh Công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN) trong nền kinh tế quốc dân Lãnh vực kinh doanh của Chi nhánh

Các nguồn lực của công ty

Một số đặc điểm kinh doanh chủ yếu của Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Đặc điểm về vị trí mặt bằng của Chi nhánh

Thời gian mở cửa của Chi nhánh, thời khoá biểu làm việc

Đặc điểm về sản phẩm của Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Đặc điểm nguồn nguyên vật liệu đầu vào của Chi nhánh Công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Đặc điểm về lao động tiền lương

Đặc điểm về vốn  kinh doanh

 Phân tích hoạt động tiêu thụ của Chi nhánh Công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN) trong những năm gần đây

Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh

Kế hoạch tiêu thụ của chi nhánh

Tình hình tổ chức công tác tiêu thụ của Chi nhánh

Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ của Chi nhánh

2.3 Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Định hướng phát triển của Chi nhánh

Kết quả thực hiện năm 2000

Những bài học kinh nghiệm qua thực hiện kinh doanh năm 2000

Định hướng phát triển của Chi nhánh năm 2001 và những biện pháp thực hiện

Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Chi nhánh Công ty Vật tư bảo vệ thực vật II (HN)

Về phía Chi nhánh

Kiến nghị với Nhà nước và cơ quan chủ quản

3. Kết luận

Sản xuất là hoạt động cơ bản của con người, nhưng sản xuất để làm gì ,sản xuất cho ai lại đặc biệt quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh .Mỗi một nền kinh tế, hay một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững thì sau khi trả lời được hai câu hỏi là sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào, còn phải trả lời sản xuất cho ai - và đó là quá trình trao đổi phân phối tiêu dùng hay còn gọi là quá trình tiêu thụ hàng hoá. Đây là giai đoạn cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh và nó có tính chất quyết định quan trọng đến hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh. Nền kinh tế nước ta vừa chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, không ít doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong công tác tiêu thụ sản phẩm và đã có nhiều doanh nghiệp phá sản, cũng không ít doanh nghiệp do năng động tiếp cận với thị trường và đã thành công trong kinh doanh và đã tự khẳng định mình 

4. Tài liệu tham khảo

GS. Vũ Đình Bách; TS. Lương Quỳ (chủ biên); marketing-lý luận và nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh, nhà xuất bản Đại học và GDCN, Hà Nội, 1997

Philipkotler:Marketing căn bản, Nhà xuất bản thống kê,Hà Nội, 1997

PGS-PTS. Trần Minh Đạo (chủ biên): lý thuyết marketing, nhà xuất bản thống kê Hà Nội, 1997

PGS-PTS. Đặng Đình Đào (chủ biên): kinh tế thương mại dịch vụ nhà xuất bản thống kê, Hà Nội, 1997

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Quản trị doanh nghiệp tổng hợp trên--

Ngày:09/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM