Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công

Khóa luận Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công tập trung nghiên cứu về hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công, phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh, những kết quả đạt được, hạn chế và những nguyên nhân cả hạn chế. Từ đó đưa ra một số biện pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần du lịch Quốc tế du lịch Thành Công

Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công

1.Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Thành Công đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực dịch vụ và được đánh giá là thương hiệu uy tín của ngành. Các dịch vụ của công ty đã làm hài lòng khách hàng. Đó là điểm nổi bật của công ty giúp công ty dần dần mở rộng thị phần của mình. Tuy nhiên, chi phí sử dụng vốn của doanh nghiệp vẫn còn khá cao, hoạt động dịch vụ chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, điều này gây khó khăn cho doanh nghiệp trong công tác sắp xếp cơ cấu quản lý phân công lao động, làm tăng chi phí và giá thành của dịch vụ, đồng thời làm giảm khả năng phát huy của đòn bẩy tài chính và lợi nhuận của doanh nghiệp

1.2 Mục đích nghiên cứu

  • Về mặt lý luận: Khóa luận hệ thống hóa các vấn đề lý luận về hiệu quả họat động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công
  • Về mặt thực tiễn: Tập trung nghiên cứu về hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du Lịch Quốc Tế Thành Công, phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh, những kết quả đạt được, hạn chế và những nguyên nhân cả hạn chế. Từ đó đưa ra một số biện pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần du lịch Quốc tế du lịch Thành Công

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần thương mại du lịch Quốc tế Thành Công
  • Phạm vi nghiên cứu: Hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần thương mại du lịch Quốc tế du lịch Thành Công trong ba năm 2011, 2012, 2013

1.4 Những đóng góp của đề tài nghiên cứu

  • Về mặt lý luận: phân tích và hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về hiệu quả kinh doanh
  • Về mặt thực tiễn: Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương Mại Du lịch Quốc tế Thành Công, nêu ra tồn tại và từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh của Công ty

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp

  • Tổng quan về hiệu quả hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp
  • Vai trò và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp
  • Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương Mại Du lịch Quốc tế Thành Công

  • Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Thương mại du lịch Quốc tế Thành Công
  • Thực trạng tình hình hoạt động của Công ty cổ phần Thƣơng mại du lịch quốc tế Thành Công
  • Thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phầnThƣơng mại du lịch quốc tế Thành Công
  • Tình hình các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Thành Công
  • Đánh giá chung những kết quả đạt đƣợc về hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần du lịch quốc tế Thành Công

2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương Mại Du lịch Quốc tế Thành Công

  • Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm tới
  • Một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh cho Công Ty
  • Một số giải pháp khác
  • Kiến Nghị

3. Kết luận

Nâng cao HQKD thực sự là một vấn đề quan trọng, sống còn của mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó, các doanh nghiệp phải tính toán các chỉ tiêu về hiệu quả, thông qua đó phân tích, đánh giá về tình hình thực tế của HĐKD tại doanh nghiệp, các yếu tố ảnh hưởng đến chúng và từ đó tìm ra các biện pháp cụ thể để ngày càng nâng cao HQKD của doanh nghiệp.Tuy đã có thời gian hoạt động khá lâu, bên cạnh những thành tích đạt được, Công ty Cổ Phần du lịch Quốc tế Thành Công vẫn gặp phải nhiều khó khăn tồn tại, do đó mà HQKD của Công ty bị giảm sút trong các năm gần đây. Để cải thiện được tình hình trên, phát huy những thành tựu đã đạt được và giải quyết những khó khăn tồn tại, Công ty cần tìm các giải pháp nâng cao HQKD của mình. Em hi vọng với các giải pháp được đưa ra trong khóa luận có thể góp phần giúp Công ty thực hiện được điều đó

4. Tài liệu tham khảo

TS. Nguyễn Thức Minh (2001)- Giáo trình Quản Trị Kinh Doanh – Nhà xuất bản Tài Chính
TS. Nguyễn Đăng Nam (2001)-
Quản trị Tài Chính Doanh Nghiệp- NXB Tài Chính
TS. Ngô Thế Chi ( 2001) –
Kế Toán Tài Chính- NXB Tài Chính
PGS.TS. Phạm Công Đoàn ( 2003) –
Kinh Tế Doanh Nghiệp Thương Mại – NXB Thống Kê

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tài chính doanh nghiệp trên ---
 

Ngày:31/07/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM