Luận văn: Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ
Luận văn Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ nghiên cứu phải giải quyết vấn đề về thị trường
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
Đối với bất kì doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào khi kinh doanh cũng cần phải có hai điều kiện cơ bản. Điều kiện đầu tiên của doanh nghiệp kinh doanh đó là nguồn lực (bao gồm như vốn , Lao động ,Cơ sở vật chất ...) và điều kiện thứ 2 đó là thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Điều kiện thứ hai này đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong cơ chế thị trường thì thị trường chính là nơi giải quyết 3 vấn đề kinh tế cơ bản của doanh nghiệp đó là : Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào ? Sản xuất cho ai ? Do vậy phải giải quyết vấn đề về thị trường chính là giải quyết vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì thị trường còn là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đứng trước thực trạng đó với tư cách là một thực tập sinh của Công ty xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT, em xin phép được đưa ra "Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ "
2. Nội dung
2.1 Giới thiệu lý luận về thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nền kinh tế thị trường mở
Khái niệm và vai trò của thị trường đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Khái niệm
Các yếu tố của thị trường
Chức năng của thị trường
Vai trò của thị trường
Phân loại thị trường
Nội dung và biện pháp phát triển thị trường của doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Phát triển thị trường và vai trò của phát triển thị trường
Quan điểm phát triển thị trường
Vai trò phát triển thị trường
Yêu cầu và nguyên tắc
Các hướng phát triển thị trường
Nội dung hoạt động phát triển thị trường
Nghiên cứu thị trường
Lập kế hoạch phát triển thị trường
Thực hiện kế hoạch , chién lược phát triển thị trường
Kiểm tra dánh giá việc thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển thị trường
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thị trường
2.2 Giới thiệu về thực trạng thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ
Giới thiệu về mặt hàng thủ công mỹ nghệ
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty
Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
Cơ cấu tổ chức và bộ máy của Công ty
Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty
Tình hình thực hiện kim ngạch xuất khẩu những năm gần đây của Công ty
2.3 Đề ra phương hướng, biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ
Mục tiêu và phương hướng KD XNK TCMN năm 2001
Mục tiêu phương hướng của Nhà nước
Mục tiêu và phương hướng của Công ty
Biện pháp phát triển thị trường XK TCMN của Công ty XNK TCMN
Mục tiêu của biện pháp phát triển thị trường
Các biện pháp phát triển thị trường
Các kiến nghị đối với Nhà nước
3. Kết luận
Hoạt động phát triển thị trường là một hoạt động chủ yếu và quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là hoạt động quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Cũng giống như bất kỳ các doanh nghiệp nào, Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ luôn luôn đẩy mạnh hoạt động phát triển thị trường. Trước năm 1989 công ty xuất khẩu theo chỉ tiêu Nhà nước giao, do vậy hoạt động phát triển thị trường có phần bị coi nhẹ. Nhưng từ năm 1989 kim ngạch xuất khẩu theo nghị định thư giảm hẳn, Công ty phải tự tìm thị trường và độc lập kinh doanh, thì hoạt động phát triển thị trường là một hoạt động quyết định đến sự tôn tại của Công ty. Đến nay thông qua hoạt động phát triển thị trường Công ty đã giao dịch và buôn bán với 40 nước trên Thế Giới, kim ngạch xuất khẩu được tăng dần hàng năm từ 7.493.000 USD năm 1996 lên 11.524.764 USD năm 2000
4. Tài liệu tham khảo
Tổ chức nghiệp vụ kinh doanh thương mại quốc tế (Nxb Thống kê 1994) PTS.Trần Chí Thành
QUẢN TRỊ KINH DOANH
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Quản trị doanh nghiệp tổng hợp trên--
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Lập dự án đầu tư mở trung tâm đào tạo và kết nối việc làm của Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Đào tạo Lê Mạnh
- pdf Luận văn: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại
- pdf Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản ngắn hạn tại công ty TNHH Máy Nông Nghiệp Việt Trung
- pdf Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thái Thịnh
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Cổ phần Xây dựng Số 2 tỉnh Điện Biên
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty TNHH Quang Phượng
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định của Công ty tư vấn đầu tư và xây dựng
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện nghiệp vụ bảo lãnh tại Ngân hàng Công thương Cầu Giấy
- pdf Luận văn: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định tại nhà khách Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về quản lý lao động tiền lương ở Công ty cổ phần dịch vụ vận tải
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về quản lý lao động tiền lương ở Công ty vận tải ô tô số 3
- doc Luận văn: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH sản xuất, thương mại & dich vụ Đức-Việt
- pdf Luận văn: Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu xây lắp ở Công ty Xây lắp & Vật tư xây dựng I. Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn
- pdf Luận văn: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở xí nghiệp 22