Luận văn: Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân - Thực trạng và giải pháp

Khóa luận gồm 3 chương như sau:
• Chương 1: Cơ sở lý thuyết về dịch vụ vận tải hành khách và chất lượng dịch vụ.
• Chương 2: Thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân.
• Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân

Luận văn: Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân - Thực trạng và giải pháp

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vận tải, chất lượng dịch vụ vận tải nói chung và vận tải hành khách nói riêng trong cơ chế thị trường có ý nghĩa tiên quyết đến sự thành bại của doanh nghiệp. Từ những thực tế này, đánh giá chất lượng dịch vụ xe vận tải hành khách, nghiên cứu về sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ là việc làm rất có ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ VTHK trong thời gian tới

1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu

Mỗi doanh nghiệp có những đặc thù riêng nhưng hiện ở công ty Hải Vân vẫn chưa có một đề tài tương tự nào đánh giá về chất lượng dịch vụ vận tải ở đây. Do đó, việc hiểu được nhu cầu khách hàng và dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp là điều vô cùng quan trọng để từ đó có cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

1.3 Mục đích nghiên cứu

  • Hệ thống hoá kiến thức về dịch vụ, chất lượng dịch vụ nói chung và với ngành vận tải hành khách nói riêng
  • Đánh giá thực trạng về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân
  • Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách cho Công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 

  • Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của công ty Liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân
  • Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu được thực hiện tại công ty Liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân

1.5 Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý thuyết về dịch vụ vận tải hành khách và chất lượng dịch vụ

  • Dịch vụ và dịch vụ vận tải hành khách
  • Chất lượng dịch vụ và dịch vụ vận tải hành khách
  • Kinh nghiệm của một số công ty vận tải lớn trên thế giới và bài học rút ra cho việt nam

2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế hải vân

  • Tổng quan về công ty liên doanh vận tải quốc tế hải vân
  • Thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân
  • Khảo sát chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân
  • Đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân

2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty liên doanh vận tải quốc tế Hải Vân

  • Định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp
  • Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ

3. Kết luận

Tóm lại, toàn bộ nghiên cứu đã làm rõ các mục tiêu nghiên cứu được đề ra, tác giả đã hệ thống hoá lại các kiến thức về chất lượng dịch vụ và đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của Hải Vân. Đồng thời, từ 5 thành phần cấu thành nên chất lượng dịch vụ, tác giả cũng đã đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách của Hải Vân 

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tài liệu tham khảo tiếng việt

  • Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), “Phân tích Dữ Liệu
  • Nghiên cứu với SPSS”, Nhà Xuất bản Thống kê, Tập 2
  • Khánh Lê (2020), “Nghị định 10/2020/NĐ-CP có gì mới so với nghị định 86”, Tạp chí Giao thông Vận tải, tháng 3, 32 - 33.
  • Kotler, P. & Armstrong, G. (2004), Những nguyên lý tiếp thị (tập 2), Nxb Thống Kê.
  • Lê Minh (2020), “ Giải cứu doanh nghiệp vận tải mùa dịch COVID 19”, Tạp chí Giao thông Vận tải, tháng 3, 28 - 29.
  • Luật số 11/2012/QH13 của Quốc hội : LUẬT GIÁ (2013), truy cập ngày 30 tháng 3 năm 2020, từ : http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1& _page=1&mode=detail&document_id=163069
  • Luật số 23/2008/QH12 của Quốc hội : LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, truy cập 1 tháng 3 năm 2020: http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1& _page=3&mode=detail&document_id=81140
  • Nguyễn Đình Thọ, Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, NXB Lao động –Xã hội.
  • PGS. TS Phạm Thị Huyền & TS. Nguyễn Hoài Long (2018), Giáo trình Marketing dịch vụ, NXB Đại học kinh tế Quốc Dân.
  • Phan Chí Anh, Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Huệ Minh (2013), “Nghiên cứu các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ”, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và Kinh doanh, Tập 29, Số 1.
  • Quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng - Thuật ngữ và định nghĩa - TCVN 5814-1994.
  • Tổng cục đường bộ Việt Nam, Thông tin thống kê năm 2019, truy cập 27 tháng 3 năm 2020, https://drvn.gov.vn/tt-thong-ke/thong-tin-thong-kena.html?site=20830
  • Trần Xuân Thu Hương (2007), Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ thư viện và sự thỏa mãn của sinh viên – so sánh hai mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL và Chất lượng kỹ thuật/ Chất lượng chức năng, Luận văn thạc sĩ
  • Trường đại học Bách Khoa, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • TS. Nguyễn Thượng Thái (2011), Giáo trình Marketing dịch vụ, NXB Bưu Điện

4.2 Tài liệu tham khảo tiếng anh

  • Gronroos, C. (1984). “A service quality model and its marketing implications”, European Journal of Marketing, 18(4), 36-44.
  • Parasuraman, A., Zeithaml, V.A. and Berry, L.L. (1988). “SERVQUAL: a multiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality”, Journal of Retailing, 64(1), Spring.
  • Parasuraman, A., Zeithaml, V.A., and Berry, L.L. (1985). “A conceptual model of service quality and its implications for future research”, Journal of Marketing, 49, Fall.
  • Parasuraman, A., Zeithaml, V.A., and Berry, L.L. (1985). “A conceptual
  • model of service quality and its implications for future research”, Journal ofMarketing, 49, Fall.
  • Parasuraman, A., Zeithaml, V.A., and Berry, L.L. (1985). “A conceptual model of service quality and its implications for future research”, Journal of Marketing, 49, Fall.
  • Sureshchandar, G.S., Rajendran, C., and Anantharaman, R.N. (2003). “Customer perceptions of service quality in the banking sector of a developing economy: a critical analysis”, International Journal of Bank Marketing
  • Szmigin, I., and Carrigan, M. (2001). “Wherefore customer loyalty?”, Journal of Financial Services Marketing, 6(2), 6-8.
  • Zeithaml, Valarie (1987), Defining and retailing price, perceived quality and perceived value, Report No 87-101 Cambridge, MA, Marketing Science Institute.

 

​-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản kinh doanh quốc tế thương mại trên ---

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM