Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế

Khóa luận Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế xác định các yếu tố rào cản chuyển đổi ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng, xác định mức độ tác động của từng yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng, đề xuất những định hướng và giải pháp đối với các rào cản chuyển đổi nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng trong tương lai

Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu

Ngày nay, trong một môi trường cạnh tranh đầy gay gắt, thì không ai khác, khách hàng chính là nhân tố chủ chốt, quan trọng nhất cho thành công của mọi công ty, tổ chức. Những khách hàng không hài lòng sẽ làm giảm đi danh tiếng, và làm sụt giảm đáng kể lượng khách hàng của công ty (Levesque và Mcdougall 1996). Khi khách hàng cảm thấy thỏa mãn với dịch vụ của nhà cung cấp, họ sẽ có xu hướng duy trì mối quan hệ và tiếp tục mua trong những lần tiếp theo. Rõ ràng rằng, việc tìm hiểu và phân tích rõ ảnh hưởng của các yếu tố rào cản chuyển đổi lên lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng là hết sức cần thiết trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hiện nay, tuy nhiên, cho đến nay, trên thế giới và nhất là ở Việt Nam, vẫn chưa có nhiều đề tài nào nghiên cứu sâu về chủ đề này, vì vậy, đề tài này sẽ đi sâu nghiên cứu và làm rõ những vấn đề nêu trên

1.2  Mục tiêu nghiên cứu 

  • Xác định các yếu tố rào cản chuyển đổi ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng
  • Xác định mức độ tác động của từng yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng.
  • Đề xuất những định hướng và giải pháp đối với các rào cản chuyển đổi nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng trong tương lai

1.3 Câu hỏi nghiên cứu

  • Những yếu tố rào cản chuyển đổi nào ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi họ không hài lòng về ngân hàng.
  • Các rào cản chuyển đổi ảnh hưởng như thế nào đến lòng trung thành của khách hàng.
  • Yếu tố nào ảnh hưởng mạnh nhất đến lòng trung thành của khách hàng

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Khách thể nghiên cứu: khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng Eximbank Huế
  • Mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân hàng Eximbank

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về vấn đề nghiên cứu

  • Rào cản chuyển đổi
  • Lòng trung thành
  • Mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành
  • Phương pháp nghiên cứu

2.2 Mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành khách hàng tại ngân hàng TMCP Eximbank chi nhánh Huế

  • Tổng quan về địa bàn nghiên cứu
  • Mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành khách hàng tại ngân hàng TMCP Eximbank chi nhánh Huế

2.3 Định hướng, giải pháp đối với các rào cản chuyển đổi nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng tại ngân hàng TMCP Eximbank chi nhánh Huế

  • Trả lời các câu hỏi nghiên cứu
  • Những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn
  • Những hạn chế của đề tài và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo

3. Kết luận 

Có thể thấy, điểm mới trong đề tài nghiên cứu này đó chính là việc đã đi sâu nghiên cứu một chủ đề mà các rất hiếm các đề tài nghiên cứu trong nước đã thực hiện, đó là tìm hiểu sâu về các rào cản chuyển đổi đối với khách hàng khi gửi tiền tại ngân hàng. Điểm đáng chú ý trong đóng góp của đề tài là đã xây dựng được mô hình các nhân tố rào cản chuyển đổi có ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng. Bao gồm “Uy tín của ngân hàng”, “mối quan hệ với nhân viên ngân hàng” và “chi phí chuyển đổi”

4. Tài liệu tham khảo

Bozzo, C 2002, „Understanding inertia in an industrial context‟, Journal of Customer Behaviour, vol. 1, no. 3, pp. 335-355.
David M. Woisetschläger(2009) “ How habits, social ties, and economic switching barriers affect customer loyalty in” Journal of Business Research 64 (2011) 800 -808 contractual service settings

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên ---

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM