Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
Luận văn Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế nghiên cứu nhận thức của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Data của Mobifone. Từ đó, giúp công ty có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và nhận thức của khách hàng sử dụng dịch vụ Data
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thập niên vừa qua đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của loài người trong công cuộc chinh phục công nghệ. Theo Philip Kotler: Nhận thức của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đến hành vi sử dụng của khách hàng. Thực tế cho thấy việc thay đổi giá cước ngày 16/10/2013 đã thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Phòng Quản lý giá cước (cục viễn thông) cho biết đợt tăng giá gói cước 3G không giới hạn lưu lượng ảnh hưởng đến 8% người dùng dịch vụ 3G trong tháng 9
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống hóa vấn đề lý luận và thực tiễn về lý thuyết tín hiệu, nhận thức của NTD, hành vi NTD, dịch vụ, dịch vụ Data.
- Phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố về chất lượng tín hiệu, đầu tư của công ty, nhận thức và xu hướng hành vi của khách hàng về dịch vụ Data.
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng theo hướng tích cực hơn.
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
- Khách hàng cảm nhận về mức độ tin cậy, tính rõ ràng, tính nhất quán của thông tin? Khách hàng cảm nhận về mức độ đầu tư vào dịch vụ DATA?
- Nhận thức và xu hướng hành vi của khách hàng về dịch vụ Data?
- Mối quan hệ giữa chất lượng tín hiệu và đầu tư đối với nhận thức của khách hàng? Mối quan hệ giữa nhận thức và xu hướng hành vi của khách hàng sử dụng dịch vụ Data?
- Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Data và nhận thức của khách hàng theo hướng tích cực hơn
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Nhận thức của khách hàng đối với dịch vụ DATA của MobiFone
- Để đảm bảo tính cập nhật của đề tài các dữ liệu thứ cấp được thu thập trong thời gian từ năm 2011 đến năm tháng 3/2014. Các dữ liệu sơ cấp thu thập trong vòng 3 tháng (từ ngày 10/02/2014 đến ngày 19/05/2014)
1.5 Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp chọn mẫu
- Phương pháp xác định cỡ mẫu
- Phương pháp điều tra
- Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu
2. Nội dung
2.1 Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
Trình bày khái quát các lý thuyết cơ bản về lý thuyết tín hiệu, lý thuyết nhận thức cũng như các lý thuyết liên quan đến dịch vụ, dịch vụ Data. Đồng thời, xác định quy trình, nêu ra những công việc cụ thể cần làm khi thực hiện nghiên cứu đề tài. Ngoài ra, tác giả đã đưa ra một số nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu áp dụng. Tuy nhiên, để hiểu rõ nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data cần có cái nhìn cụ thể hơn, thực tế hơn đối với thị trường viễn thông cũng như dịch vụ Data, tìm hiểu, phát hiện các nhân tố cũng như mối quan hệ giữa các yếu tố về chất lượng tín hiệu, đầu tư, nhận thức và xu hướng hành vi của khách hàng sử dụng dịch vụ Data
2.2 Phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố về chất lượng tín hiệu, đầu tư của công ty, nhận thức và xu hướng hành vi của khách hàng về dịch vụ Data tại Chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
Các yếu tố để đo lường chất lượng tín hiệu, đầu tư của công ty vào dịch vụ Data cũng như nhận thức và hành vi của khách hàng về dịch vụ Data được tác giả tìm ra trong phần nghiên cứu định tính. Qua phép thực hiện phân tích nhân tố, các yếu tố được gom lại thành 9 thang đo bao gồm: tính rõ ràng, tính tin cậy, tính nhất quán, NTSD, NTHI, NTHT, NTHBC, đầu tư và xu hướng hành vi; để phân tích mối quan hệ giữa chất lượng tín hiệu, đầu tư, nhận thức và xu hướng hành vi. Sau quá trình nghiên cứu và phân tích nghiên cứu chấp nhận 10 giả thuyết, có 10 giả thuyết được bác bỏ. Từ đó, là căn cứ để đưa ra các giải pháp được đề cập ở chương 3
2.3 Định hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và thay đổi nhận thức của khách hàng tại Chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
Từ kết quả nghiên cứu được rút ra từ Chương 2, ở chương này tác giả nêu ra những định hướng về phát triển dịch vụ Data và thông qua mối quan hệ giữa các biến về chất lượng tín hiệu, nhận thức và xu hướng hành vi đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao mức độ nhận thức của khách hàng tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
3. Kết luận và kiến nghị
3.1 Kết luận
Trong bối cảnh thị trường viễn thông đang xảy ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng, các dịch vụ cuộc gọi thoại và tin nhắn đang dần bão hòa, dịch vụ Data đã mở ra nhiều triển vọng nhưng cũng không ít khó khăn và thách thức. Đây sẽ là vũ khí cạnh tranh hiệu quả của nhà mạng khi nó thể hiện được sự tiện lợi trong việc truy cập Internet. Mặc dầu vậy, việc sử dụng dịch vụ Data sẽ khó phổ biến hơn khi khách hàng phải sử dụng điện thoại có hỗ trợ truy cập Internet
3.2 Kiến nghị
Kiến nghị đối với nhà nước
- Hoàn thiện các quy định pháp lý về dịch vụ viễn thông, tạo hành lang pháp lý đầy đủ và an toàn cho cả hai đối tượng là nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng khi hai bên cung cấp và sử dụng dịch vụ. Hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông tháo gỡ các khó khăn về thủ tục và triển khai hiệu quả các dự án
Kiến nghị đối với công ty Thông tin Di Động VMS
- Chi nhánh và công ty nên có các chương trình nghiên cứu kỹ địa bàn để từ đó có kế hoạch cụ thể cho việc phân bổ các trạm BTS một cách phù hợp nhất
4. Tài liệu tham khảo
Philip Kotler (2006). Quản trị Marketing, NXB Thống kê.
William M. Luther (2011). Chiến lược Marketing hoàn hảo (The Marketing Plan), NXB Lao động – Xã hội.
Peter Doyle (2009). Marketing dựa trên giá trị, in lần 1, NXB Tổng hợp TP HCM.
Philip Kotler (2007), Marketing căn bản, NXB Lao động – Xã hội
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH TM Chấn Phong
- pdf Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế
- pdf Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng
- pdf Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế
- pdf Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế
- pdf Luận văn: Phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công Ty CP Tư Vấn Đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị đối với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai
- pdf Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội
- pdf Luận văn: Một số giải pháp phát triển thị trường hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2010