Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế

Khóa luận nghiên cu này nhm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng ti ý định mua của người dân trên địa bàn thành phHuế đối vi các sn phẩm điện lnh từ đó đề xut nhng gii pháp cho công ty Huetronics ti Thành phHuế trong thi gian ti

Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế

1.Mở đầu 

1.1 Sự cần thiết nghiên cứu đề tài

Trong điều kin thị trường ngày càng cnh tranh khc liệt như hiện nay, hàng hóa đa dạng, phong phú, tạo cho người tiêu dùng nhiều cơ hội la chọn. Làm như thế nào để thu hút khách hàng? Nếu không cung cp sn phẩm đáp ứng nhu cu khách hàng thì liu doanh nghip có thtn tại được trên thị trường không? Công ty cphn Huetronics là mt doanh nghip chuyên kinh doanh các mt hàng về điện tử, điện lnh và công nghthông tin, mt mặt hàng đòi hi kthut cao, nhng mt hàng công nghệ thường rt dblc hu, li thi trong mt thi gian ngn. Vì thế vic nghiên cứu ý định mua sn phm ca khách hàng là vấn đề tt yếu, càng trnên quan trng và cn thiết đối vi bt cdoanh nghip nào khác trên thị trường thành phHuế

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Nghiên cu này nhm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng ti ý định mua của người dân trên địa bàn thành phHuế đối vi các sn phẩm điện lnh từ đó đề xut nhng gii pháp cho công ty Huetronics ti Thành phHuế trong thi gian ti

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Ni dung tp trung vào vic nghiên cu: tp trung nghiên cu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sn phẩm điện lnh những người có độ tui từ 18 trở lên đang sinh sống và làm vic ti Thành phHuế

2. Nội dung

2.1 Cơ sở khoa học của nghiên cứu ý định mua sản phẩm điện lạnh

Cơ sở lý luận và lý thuyết áp dụng của nghiên cứu ý định mua sản phẩm điện 

Để thc hin mc tiêu nghiên cứu đề tài, trong điều kin khả năng và nguồn lc có hn, tác gila chọn phương pháp chọn mu phi xác sut là chn mu Quota. Tuy nhiên, để đảm bảo tính đại din ca mu nghiên cu, tác giả đã cgng la chn các đơn vị mẫu cư trú trên các địa bàn khác nhau ca Thành phHuế. Theo tiêu thc này, tác giphân chia tng ththành các ttheo tiêu thức địa lý. Tng thmu là những người t18 tui trở lên đang sinh sống và làm vic trên địa bàn Thành phHuế

Cơ sở thực tiễn về ý định mua sản phẩm điện lạnh

Theo kết qunghiên cu thị trường do Công ty Trách nhim hu hn (TNHH) nghiên cu thị trường công nghvà bán lGFK Vit Nam vừa được công b. Từ nay đến năm 2020, sức tiêu thsn phẩm điện tử, điện lnh ca Vit Nam ước tính 157000 tỷ đồng/năm, tăng từ 7,3% lên 11,9% dựa trên cơ sở dân strViNam đang chiếm khong 60% và nhu cu sdng sn phẩm điện tca các hgia đình gia tăng do mức sống ngày càng được ci thin. Trong đó, nhóm sản phẩm điện tchiếm khong 60.000 tỷ đồng và các nhóm thiết bị điện lạnh gia đình chiếm khong 97.000 tỷ đồng. Kết qunghiên cu thị trường do Công ty TNHH Nghiên cu thị trường công nghvà bán lGFK Vit Nam thc hin da trên thông tin ca Tng cc Thng kê Vit Nam và Ngân hàng Thế gii cho thy, sci thin trong thu nhp bình quân đầngười đang tác động đáng kể đến tng mc chi tiêu trên hộ gia đình, đặc bit là vi các thiết bị điện, điện tgia dng phc vụ gia đình

2.2 Ý định mua và các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm điện lạnh

  • Tổng quan về công ty Huetronics
  • Thị trường Thành phố Huế
  • Ý định mua và các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua các sản phẩm

2.3 Đề xuất định hướng định hướng phát triển của công ty Huetronics Tại Thành Phố Huế

Định hướng phát triển của công ty Huetronics tại Thành phố Huế

  • Sản phẩm điện tử, điện lnh nm trong chiến lược phát trin lâu dài ca công ty, là sn phm chủ đạo khi mà mc sng, xã hi ngày càng phát triền theo xu hướng ngày càng hiện đại
  • Không ngng nâng cao chất lượng, dch v, ci tiến trng bày sn phm. Tiếp tc hoàn thin hthng qun lý chất lượng theo tiêu chun cao, phù hquy định ca pháp lut
  • Không ngng hoàn thin cơ sở vt cht kthut, hoàn thin hthng dây chuyn cung ng sn phm.
  • Tn dng các thế mnh ca công ty, phát huy triệt để sc mnh ni ti, tìm kiếm các ngun nhân lc bên ngoài, nm bắt cơ hội phc vtt cho công tác cung ng sn phm ca công ty.
  • Tiếp tc givũng thị phn, không ngng mrng thị trường, nâng cao uy tín ca công ty 

Hàm ý quản trị

Hin nay, ti thị trường Thành phHuế đang có scnh tranh gia các các công ty ngày càng khc lit, tính thị trường trong ngành kinh doanh điện tử, điện lạnh được thhin rõ. Công ty cần đẩy mnh xây dng hình ảnh công ty, đây chính là một chiến lượđể tn ti và tiến bộ. Để xây dựng được mt hình ảnh, thương hiệu cho công ty cn phải đầu tư các hoạt động có quy mô, ni dung ln hình thc, tbên trong ra bên ngoài

3. Kết luận và kiến nghị

Kết luận

Qua quá trình nghiên cứu ý định mua các sn phẩm điện lnh của người dân ti Thành phHuế thì tác gicó mt skết lun sau:

  • Thnhất, trên cơ sở mô hình lý thuyết đã được xây dng, nghiên cứu đã thiết kế và kiểm định thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sn phẩm điện lnh của người dân ti Thành phHuế. Kết quphân tích nhân tkhám phá (EFA) trích thành 6 nhóm yếu tvi 22 biến quan sát
  • Thhai, những người có ý định mua các sn phẩm điện lạnh thường có nhng đặc điểm sau đây: những khách hàng có mc thu nhp trung bình trlên; có nghề nghip là công chc hay làm kinh doanh, đặc bit nhng khách hàng nhà làm ni tr
     

Kiến nghị

Đối với cơ quan nhà nước

  • Nhà nước cn có nhng chính sách khuyến khích, to nhiều điều kin thun lđể cho các doanh nghip mrng hoạt động sn xut kinh doanh
  • Có các chính sách htrvvn và lãi vay cho doanh nghip.
  • Tạo điều kiện cho thương hiệu ca doanh ghiệp được gii thiu và qung bá rng rãi

-Đối với doanh nghiệp

  • Bán hàng là mt hoạt động quan trng và nhân viên bán hàng cũng quan trọng không kém
  • Nhân viên bán hàng như là một bmt ca doanh nghiệp, thái độ và cách cư xử ca nhân viên bán hàng sẽ là căn cứ để khách hàng đánh giá về doanh nghip. Cho nên doanh nghip cn phi xây dng một đội ngũ nhân viên bán hàng có chuyên môn tt và nhit tình trong công việc

​4. Tài liệu tham khảo

Hoàng Trng, Chu Nguyn Mng Ngc, 2005. Phân tích dliu nghiên cu vi SPSS. NXB Thng Kê.
Tr
ần Minh Đạo, 2009. Giáo trình Qun trị marketing . NXB Đại hc Kinh tế Quc Dân.
Tr
nh Quc Trung, 2009. Marketing hàng tiêu dùng. NXB Thng Kê

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing ở trên ---
 

Ngày:28/07/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM