Hướng dẫn làm món canh ngao nấu dứa

Món canh ngao nấu dứa có vị thơm của dứa lại ngọt ngọt, chua dịu nhưng cũng rất đậm đà. Canh ngao chua không chỉ giúp chúng ta ngon miệng hơn mà còn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, ăn canh ngao còn có thể giảm cân. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nấu món canh ngon này nhé!

Hướng dẫn làm món canh ngao nấu dứa

1. Nguyên liệu món canh ngao nấu dứa

  • 1kg ngao/nghêu tươi
  • 1/2 quả dứa/thơm
  • 2 quả cà chua
  • 2-3 quả sấu
  • Rau răm, hành lá, thì là
  • Tỏi, hành tím, ớt
  • Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm

2. Các bước làm món canh ngao nấu dứa

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Dứa thái miếng nhỏ vừa ăn, cà chua thái múi cau, hành khô thái mỏng.

Rau răm, hành lá, thì là rửa sạch, thái nhỏ

Chọn ngao còn tươi, có vỏ, không nên chọn loại ngao đã lọc vỏ vì sẽ không có độ tươi khi ăn. Ngao ngâm trong nước vo gạo có muối từ 3-4 tiếng, rửa lại nhiều lần cho đến khi ngao nhả hết cát.

Ngao sau khi rửa sạch, cho vào nồi luộc với lượng nước vừa đủ một bát canh lớn. Luộc đến khi ngao mở miệng thì vớt ra. Lưu ý, không nên để lửa quá to và luộc trong thời gian lâu sẽ làm ngao bị dai. Phần nước luộc đem đi lọc cặn dùng làm nước nấu canh.

Tách thịt ngao cho vào một bát nhỏ để riêng, ướp cùng mắm, mỳ chính, bột canh, 1/3 chỗ hành khô cho ngấm gia vị.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bật bếp, phi hành đến khi dậy mùi thơm, cho cà chua vào đảo đều, tiếp theo cho ngao đã cạy thịt vào. Nêm thêm một ít hạt nêm và muối sau đó cho bát nước luộc ngao vào.

Bước 2: Đợi nước sôi thì cho thêm sấu đã chuẩn bị và phần dứa đã thái miếng mỏng vào và đun đến khi nước sôi lại khoảng 2 phút thì tắt bếp là được, sau đó nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Cho canh ra tô, thêm hành lá và thì là đã thái nhỏ để món ăn trông ngon mắt hơn.

 Món canh ngao nấu dứa

Lưu ý: Ngao là hải sản nước mặn nên khi nấu canh ngao tuyệt đối không nên cho nhiều muối ngay từ đầu nếu không canh sẽ mặn và rất khó ăn. Chọn ngao nên chọn con to đều, vỏ cứng và đóng chặt miệng, có thể dùng tay tách thử miệng. Ngao tươi sống sẽ không dễ tách miệng chúng.

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM