Bí quyết nấu canh cải cá rô đồng không bị tanh

Món canh cải cá rô có vị ngọt tự nhiên từ cá là món ăn dân dã của đồng quê được nhiều người ưa thích. Để làm được bát canh cải thơm ngon mà không bị tanh, các bạn cùng tham khảo các bước thực hiện sau đây nhé!

Bí quyết nấu canh cải cá rô đồng không bị tanh

Món canh cải cá rô được xem là món ăn được rất nhiều gia đình thực hiện bởi tính dân dã, mộc mạc. Mùi của rau cải xanh, vị ngọt lịm của cá rô hòa quyện cùng hương thơm cay cay của gừng khiến món canh trở nên vô cùng hấp dẫn.

1. Nguyên liệu nấu canh cải cá rô

  • 4 - 5 con cá rô đồng
  • 300g cải bẹ xanh
  • Gừng, hành tím
  • Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, muối

2. Cách nấu canh cải cá rô

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cá rô đánh vẩy, chặt vây, móc bỏ ruột rồi rửa sạch sau đó ướp tí muối. Lúc rửa cá dùng muối để chà xung quanh cá giúp khử mùi tanh của cá.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập.

Rau cải cắt bỏ rễ, là già úa, rửa sạch, cắt khúc chừng 1,5 cm.

2.2 Chế biến

Bước 1: 

Chuẩn bị một nồi nước cho cá vào, đun sôi cho vào vài lát gừng và tép hành, sau đó cho 1 thìa nước mắm, đun đến khi nước sôi và cá vừa chín tới thì vớt ra, giữ lại phần nước luộc để dùng cho bước giã xương cá.

Bỏ cá ra, gỡ xương và thịt ra riêng. Đây là công đoạn tỉ mỉ và công phu nhất. Đặc biệt nhà nào có trẻ nhỏ, bạn cần phải nhặt thật kỹ xương cá vì nếu ăn phải xương, trẻ rất dễ bị hóc.

Phần xương sống và đầu cá còn lại cho vào cối, giã xương và đầu cá rồi lấy nước luộc cá đã giữ lại ở bước 2 để lọc qua rây, giữ lại phần nước đã lọc.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp cho 1-2 thìa dầu ăn đun cho chảo nóng, tiếp theo bạn cho hành băm và phi cho thơm mới cho phần cá đã lóc xương vào, lần lượt cho nước mắm, bột ngọt vào nêm nếm cho vừa miệng sau đó đảo đều lên và nhắc xuống bếp.

Tiếp theo đặt nồi nước luộc cá đã chuẩn bị ở bước 4 lên bếp, thả vài lát gừng đã đập dập vào nồi nước dùng. Khi nước dùng sôi lên, bạn thả phần thịt cá cùng rau cải vào. Tiếp tục đun đến khi rau chín và nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp (khoảng 3-4 phút).

Canh cải cá rô

Món canh rau cải cá rô đồng nên ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn hương vị thơm ngon của món ăn.

Chỉ với 2 bước đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm các bạn có ngay món canh cải cá rô đồng ngon bổ dưỡng. Món canh cải cá rô đồng được ưa thích vì thịt cá mát, lành tính, dễ chế biến. Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, món canh cải nấu cá rô đồng sẽ là món ăn giải nhiệt rất tốt. Canh rau cải nấu cá rô đồng ăn ngon nhất khi còn nóng, dậy mùi thơm của gừng và ngọt vị cá vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là món canh tiêu biểu cho mùa hè nóng nực đó. Hãy vào bếp thực hiện ngay nào!

Ngày:03/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM