Hướng dẫn nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác

Món canh cải bẹ xanh cá thác lác không những giúp bữa cơm của các thành viên gia đình thêm ngon miệng mà còn cải thiện sức khỏe rất tốt cho người suy nhược cơ thể và giải nhiệt mùa nắng nóng. Hãy tham khảo công thức dưới đây để có món thưởng thức cùng gia đình nào.

Hướng dẫn nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác

Cá thác lác có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn như: nấu canh khổ qua, chiên, nấu canh chua… Để thay đổi khẩu vị, thì chả cá thác lác nấu canh cải bẹ xanh cũng là món ngon không thể bỏ qua. Vị ngọt, dai của từng viên chả cá kết hợp với nước canh ngọt mát của cải xanh là món ăn giải nhiệt mùa nắng nóng.

1. Nguyên liệu nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác

  • 500g cá thác lác tươi nạo sẵn
  • 200g Cải bẹ xanh
  • 1 củ gừng
  • Hành lá, ớt
  • Gia vị: nước mắm, dầu ăn, tiêu, muối, bột ngọt, hạt nêm, đường

2. Cách nấu canh cải bẹ xanh cá thác lác

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Ướp vào cá thác lác 1 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm ngon, ít hành lá cắt nhỏ.

Sau đó ta dùng muỗng tán đều hỗn hợp cá cho dai và quyện đều gia vị.

Lấy bao bắt bông kem hoặc bao ni lông cho chút dầu ăn vào dùng tay vo nhẹ bao cho dính đều dầu ăn, cho hỗn hợp cá đã tán vào bao, cất cá vào ngăn mát tủ lạnh khi nào dùng thì lấy ra.

Cải bẹ xanh cắt khúc vừa ăn rửa sạch

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.

Hành lá bỏ rễ và lá giập úa, rửa sạch sau đó cắt riêng phần đầu trắng và phần lá xanh để riêng. Phần đầu hành đập nhẹ sau đó băm nhỏ.

Ớt bỏ cuống, rửa sạch, băm nhỏ. 

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Bắc nồi nước bỏ ít gừng đập đập vào, khi nước sôi ta lấy cá ra cắt đầu bao ni lông lớn nhỏ tùy ý, rồi nặn cá thành từng viên vào nồi nước.

Bước 2: Nêm ít muối, hạt nêm, bột ngọt, đường vào nồi canh, khi nước sôi trở lại và thấy cá nổi lên để thêm 5 phút nữa cho cá chín thì bỏ cải bẹ xanh vào, chờ nước sôi trở lại lần nữa là tắt bếp liền nếu không cải chín quá ăn không ngon.

Bước 3: Múc canh ra tô, rắc tiêu ăn kèm nước mắm mặn.

Món canh cải bẹ xanh cá thác lác

Chỉ 3 bước đơn giản và nguyên liệu quen thuộc bạn sẽ có món canh cải bẹ xanh cá thác lác ngon tuyệt. Chả cá dai, nước canh ngọt, nấu với cải ăn không ngán sẽ là một món canh ngon cho thực đơn bữa ăn nhà bạn. Chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM