Hướng dẫn nấu canh rong biển thịt bò chuẩn vị Hàn

Canh rong biển là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, có vị thơm ngọt, rất bổ dưỡng thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình đặc biệt là người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng. Cách nấu vô cùng đơn giản, các bạn có thể tham khảo các bước nấu sau đây.

Hướng dẫn nấu canh rong biển thịt bò chuẩn vị Hàn

1. Nguyên liệu làm canh rong biển thịt bò

  • Rong biển khô 100g (có thể tìm mua tại các siêu thị)
  • Thịt bò tươi 80g
  • Rượu trắng (hàn quốc)
  • Nước tương (xì dầu hàn quốc)
  • Tỏi khô
  • Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu xay

2. Cách nấu canh rong biển thịt bò

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế rong biển: Đem rong biển khô ngâm với nước lạnh từ 20-30 phút cho rong biển mềm và nở ra, sau đó thái rong biển thành từng khúc 5cm. Để khử mùi tanh của rong biển bạn có thể dùng dấm trắng trộn vào rong, bóp nhẹ sau đó rửa sạch. Cách này sẽ giúp rong biển bớt tanh khi nấu.

Sơ chế thịt bò: Thịt bò thái lát mỏng, ướp với  1 thìa rượi trắng, gia vị tiêu, xì dầu, dầu vừng (có thể dùng dầu olive để thay thế). Để 10-15 phút cho thịt thấm gia vị.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào, chờ dầu xôi khử thêm ít hành khô cho thơm, cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn sao cho bò chín tái là được.

Bước 2: Bò chín tới thì cho rong biển vào xào cùng, thêm nửa thìa dầu vừng, xào thêm 2-3 phút đến khi bò chín thì cho nước vào (nên dùng nước ấm). Nấu với lửa vừa đến khi canh sôi thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn, để món canh rong biển thịt bò đúng vị hơn bạn có thể dùng gói gia vị bò của Hàn Quốc.

Bước 3: Đun thêm nồi canh trên lửa nhỏ, cho thêm muỗng tỏi băm để canh có vị thơm, nấu tiếp đến khi rong biển mềm thì tắt bếp.

Canh rong biển thịt bò

Cách nấu canh rong biển không bị tanh và đúng kiểu Hàn Quốc chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có được món ăn bổ dưỡng thơm ngon cho gia đình. Nếu không muốn ăn kèm với thịt bò, bạn cũng có thể nấu rong biển với các nguyên liệu khác như: Thịt băm, đậu phụ, hải sản hoặc rong biển chay đều được. Chúc các bạn thành công!

Ngày:03/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM