Hướng dẫn cách nấu canh mọc rau củ ngon tuyệt

Canh mọc rau củ là món canh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn vô cùng đặc trưng, không những thế đây còn là món canh ngọt mát, rất bổi dưỡng và có tác dụng thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Nào cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo cách nấu nhé!

Hướng dẫn cách nấu canh mọc rau củ ngon tuyệt

1. Nguyên liệu làm món canh mọc rau củ

  • Giò sống: 100g, bạn cũng có thể mua thịt nạc thăn về ướp gia vị rồi giã nhuyễn làm giò sống nhưng như thế sẽ mất thời gian hơn nhiều nhé.
  • Nấm rơm, mộc nhĩ: 150g.
  • Cà rốt: 1 củ.
  • Su hào: 1 củ.
  • Đậu cô ve: 100g.
  • Bắp ngọt: 1 trái.
  • Hành lá, rau mùi: 100g.
  • Hành khô, tỏi: 50g.
  • Nước dùng xương: 600ml, bạn có thể sử dụng nước hầm xương heo hay nước hầm xương gà đều ngon, tuy nhiên, nước hầm xương gà sẽ ít béo hơn nhé.
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.
  • Ớt sừng: 3 trái.
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, dầu ăn.

2. Cách nấu món canh mọc rau củ

2.1 Sơ chế nguyên liệu 

Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, để ráo, phần đầu hành cắt khúc 4cm, để lại một ít rau mùi dùng để trang trí cho cách nấu canh mọc củ quả thêm phần đẹp mắt, phần còn lại thái nhỏ.

Giò sống: Trộn với 1 thìa tiêu, ½ thìa hạt nêm, ½ phần hành tỏi băm nhỏ, ½ phần hành lá, rau mùi thái nhỏ, sau đó viên giò sống thành nhiều viên tròn đều nhau, khi viên bạn có thể xoa ít dầu ăn vào tay để giò sống không bị kết dính nhé.

Nấm rơm: Cắt bỏ chân, ngâm trong nước vo gạo cho trắng, nếu không có nước vỏ gạo bạn chỉ cần rửa sạch, để ráo là được.

Cà rốt, su hào: Gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái mỏng.

Đậu cô ve: Rửa sạch, cắt bỏ hai đầu, tước kỹ xơ hai bên, cắt khúc 3cm, cứa nhẹ.

Bắp ngọt: Tách lấy hạt, rửa sạch, để ráo.

Gừng tươi: Gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

Ớt sừng: Rửa sạch, thái lát.

2.2 Chế biến

Bước 1: Phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và 1 thìa ớt bột để món canh mọc củ quả có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt hơn. Cho nước dùng đã chuẩn bị sẵn cùng gừng thái chỉ vào, đun sôi.

Bước 2: Khi nước canh sôi, bạn cho từng viên giò sống đã vo tròn vào, nêm thêm ½ thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm sao cho có vị vừa ăn, dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh được trong, ngon hơn.

Sau đó cho cà rốt, su hào đã sơ chế vào, tiếp tục đun sôi khoảng 5 phút thì cho nấm rơm, đậu cô ve vào, đun thêm 5 phút nữa đến khi các nguyên liệu vừa chín tới, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho thêm ½ thìa tiêu bột, phần đầu hành, hành lá – rau mùi thái nhỏ vào nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Bày món canh mọc củ quả ra tô sao cho đẹp mắt, trang trí thêm rau mùi, ớt thái lát, rắc lên bên trên một ít tiêu bột nữa là bạn đã hoàn thành các bước nấu canh mọc củ quả thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng dinh dưỡng này rồi.

Món canh mọc rau củ

Với 3 bước hướng dẫn chi tiết, cụ thể về cách nấu canh mọc rau củ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cả gia đình bằng một món canh vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa đẹp mắt lại vô cùng bổ dưỡng rồi phải không nào. Hãy vào bếp thực hiện ngay nhé, chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM