Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế
Khóa luận Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế cung cấp thông tin thực tế về các biến số ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu của người dân thành phố Huế đối với dịch vụ MyTV. Từ đó làm cơ sở để đề ra những giải pháp hữu ích nhằm giúp VNPT Thừa Thiên Huế đưa ra các chính sách marketing và thương hiệu phù hợp trong giai đoạn sắp tới tại thị trường thành phố Huế
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Mức độ nhận biết thương hiệu nói lên khả năng một người tiêu dùng có thể nhận dạng và phân biệt những đặc điểm của một thương hiệu trong một tập các thương hiệu có mặt trên thị trường. Đứng trước hoàn cảnh này, việc quảng bá thương hiệu là một việc làm hết sức cần thiết để MyTV tự làm nổi bật mình hơn, có thể đến được với người dùng một cách dễ dàng hơn. Nhưng trước hết cần biết được thương hiệu MyTV đang nằm ở vị trí nào trong tâm trí khách hàng tại thành phố Huế, cũng như làm sao để MyTV luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến dịch vụ truyền hình trả tiền
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
- Đề tài nghiên cứu thực hiện những mục tiêu cụ thể như sau:
- Xác định những yếu tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến khả năng nhận biết thương hiệu MyTV tại thành phố Huế.
- Xác định mức độ nhận biết của khách hàng tại thành phố Huế đối với thương hiệu MyTV.
- Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông thương hiệu MyTV tại Huế.
- Đề xuấtgiải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu MyTV tại thành phố Huế
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đề tài này nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng tại thành phố Huế đối với dịch vụ MyTV. Đối tượng khảo sát là khách hàng đang sinh sống tại thành phố Huế.
- Số liệu thứ cấp được cung cấp trong phạm vi từ năm 2011 đến 2014. Ngoài ra, số liệu sơ cấp được thu thập thông qua việc điều tra khảo sát từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2015trên địa bàn thành phố Huế
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Đề tài thu thập số liệu thứ cấp bao gồm những thông tin liên quan đến vấn đề lý luận về thương hiệu và nhận biết thương hiệu; thông tin về VNPT Thừa Thiên Huế như lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, lao động, kết quả hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó tôi còn thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như: website, sách tham khảo, giáo trình và luận văn tốt nghiệp Đại học. Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua việc điều tra, phỏng vấn khách hàng trên địa bàn thành phố Huế bằng bảng hỏi đã thiết kế sẵn
2. Nội dung
2.1 Tổng quan nghiên cứu
- Thương hiệu
- Tài sản thương hiệu
- Nhận biết thương hiệu
- Dịch vụ truyền hình IPTV tại thị trường Việt Nam
- Bình luận các nghiên cứu liên quan
- Thang đo mức độ nhận biết thương hiệu
- Thiết kế nghiên cứu
2.2 Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu MyTV tại thị trường thành phố Huế
- Tổng quan về VNPT Thừa Thiên Huế
- Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu MyTV tại thành phố Huế
- Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu MyTV
2.3 Giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu MyTV tại thị trường thành phố Huế
- Căn cứ đề ra giải pháp
- Giải pháp
- Khuyến mãi
- Quan hệ công chúng
3. Kết luận
3.1 Kết luận
Thương hiệu MyTV là một tài sản vô hình có giá trị cần được quan tâm và đầu tư thích đáng. Uy tín thật sự của thương hiệu luôn gắn liền với chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù có chiến lược phát triển thương hiệu toàn diện và chuyên nghiệp, nhưng thương hiệu chỉ được khách hàng biết đến khi chấtlượng sản phẩm, dịch vụ được khẳng định. Vì vậy, để thương hiệu phát triển mạnhmẽ, đem lại hiệu quả thiết thực, VNPT Thừa Thiên Huế cần tăng cường đầu tư, tổ chức và điều hành tốt mạng lưới, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa kênh, chương trình, nội dung phim truyện, tăng cường kỹ năng kinh doanh, đào tạo đội ngũ cán bộ... Đặc biệt, chămsóc khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng khẳng định uy tín của mỗi thương hiệu. Do đó, cần xây dựng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thiết thực, trong đó xác định rõ chính khách hàng làm nên thành công của MyTV nói riêng và VNPT Thừa Thiên Huế nói chung
3.2 Kiến nghị
Đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành. Đề nghị hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quản lý nhà nước nhằm đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về Bưu chính – Viễn thông trên phạm vi cả nước.
3.3 Hạn chế của đề tài
Kết quả của đề tài “Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dich vụ truyền hình MyTV tại thị trường thành phố Huế” vẫn còn một số hạn chế nhất định. Phương pháp chọn mẫu là ngẫu nhiên thực địa và kích cỡ mẫu hạn chế nên mức độ suy rộng kết quả nghiên cứu cho tổng thể cũng chưa được cao. Trong quá trình phỏng vấn khách hàng không thể tránh khỏi các tác động khách quan từ ngoại cảnh và sự bất hợp tác từ phía khách hàng
4. Tài liệu tham khảo
Nguyễn Thị Minh An, 2007. Quản trị thương hiệu. Hà Nội: Học viện công nghệ bưu chính viễn thông.
Báo Mới, 2015. Năm 2014, MyTV đứng thứ 3 trên thị trường truyền hình trả tiền. http://www.baomoi.com/Nam-2014-MyTV-dung-thu-3-tren-thi-truong-truyenhinh-tra-tien/76/15879433.epi . [Ngày truy cập 03/02/2015]
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH TM Chấn Phong
- pdf Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế
- pdf Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng
- pdf Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế
- pdf Luận văn: Phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công Ty CP Tư Vấn Đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị đối với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai
- pdf Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội
- pdf Luận văn: Một số giải pháp phát triển thị trường hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2010