Luận văn: Be Fresh – chuỗi cửa hàng Eat clean theo hình thức ăn nhanh

Đề án “Be Fresh” – chuỗi cửa hàng Eat clean theo hình thức ăn nhanh đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: Với việc tự chuẩn bị một bữa ăn eat clean tại nhà, khách hàng sẽ gặp những cái bất tiện trong việc chế biến, cũng như tốn kém nhiều hơn trong khâu mua nguyên liệu. Chuỗi cửa hàng của chúng tôi sẽ giúp giải quyết tối đa về là vấn đề chế biến cũng như vấn đề tài chính cho khách hàng

Luận văn: Be Fresh – chuỗi cửa hàng Eat clean theo hình thức ăn nhanh

1. Mở đầu

1.1 Tình hình hiện tại

Trước những rủi ro về sức khỏe từ thực phẩm bẩn và không xác định, thực phẩm "lành mạnh" đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường F & B. Thực phẩm hữu cơ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, mặc dù có sự chênh lệch giá cao so với thực phẩm thông thường nhưng đây vẫn là một thị trường tiềm năng và đáng để khai thác cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam vẫn hướng đến lối sống xanh và lành mạnh bằng cách sử dụng hương vị thực phẩm tự nhiên và nguyên liệu sạch.

1.2 Lợi thế cạnh tranh

  • Người tiên phong: Là chuỗi cửa hàng eat clean đầu tiên tại Việt Nam, giúp cải thiện thói quen ăn uống và tạo ra một lối sống lành mạnh cho người Việt Nam.
  • Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: Với việc tự chuẩn bị một bữa ăn eat clean tại nhà, khách hàng sẽ gặp những cái bất tiện trong việc chế biến, cũng như tốn kém nhiều hơn trong khâu mua nguyên liệu. Chuỗi cửa hàng của chúng tôi sẽ giúp giải quyết tối đa về là vấn đề chế biến cũng như vấn đề tài chính cho khách hàng.
  • Là người bạn thấu hiểu khách hàng nhất: Các món ăn được chúng tôi chế biến sẽ được chế biến dựa trên những nghiên cứu về khẩu vị và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam

1.3 Kế hoạch tăng trưởng

  • Năm 2022, hoàn thiện được độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với thương hiệu của chúng tôi, có được 4 cửa hàng và chiếm được 20% thị phần của thị trường F&B tại Đà Nẵng.
  • Năm 2025, tăng được độ phổ biến của sản phẩm đến các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam.
  • Năm 2027, đạt được số lượng cửa hàng trên toàn quốc là 30 cửa hàng

2. Ý tưởng và mục tiêu

2.1 Giới thiệu ngắn về ý tưởng

Theo số liệu từ YouNetMedia – Social listening and market intelligence, trong số 3,081 thảo luận về động lực thúc đẩy thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn, có tới 31% người thảo luận cho rằng điều đó sẽ giúp nâng cao chất lượng sống của họ một cách toàn diện. Được truyền cảm hứng từ thống kê tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới của người Nhật, cũng như nỗi lo ngại về nhịp sống vội vàng của đô thị, những người tham gia thảo luận cho rằng ăn uống lành mạnh là một thói quen mới khó rèn luyện nhưng đem lại kết quả tốt đẹp về lâu dài đối với mọi mặt cho con người, cả thể chất và tinh thần. Tổ chức này cũng đưa ra “Top các xu hướng ăn uống lành mạnh nổi bật nhất cuối năm 2017 “ , trong đó Eat Clean cũng đã và đang là 1 xu hướng ăn uống đang dần phổ biển trong giới trẻ ngày nay

2.2 Định nghĩa sản phẩm

  • Sản phẩm mà chúng tôi muốn bán chính là sự kết hợp của 2 yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm nhất: Sức khỏe và sự tiện lợi, và 2 yếu tố này sẽ được gói gọn trong những bữa ăn Eat Clean. Mỗi bữa ăn chúng tôi làm và bán được nấu dựa trên xu hướng “eat clean”, có nghĩa là thực phẩm được nấu bằng cách duy trì phiên bản gốc, giữ độ tươi, màu sắc, không chiên và nấu bằng dầu động vật.
  • Phong cách ăn uống này được coi là một cách hiện đại và tốt cho mọi người để giữ dáng, khỏe mạnh và ăn kiêng
  • Sản phẩm của chúng tôi khác với món ăn chay. Ăn chay không thể ăn thịt động vật trong khi bữa ăn của chúng tôi vẫn cung cấp thịt động vật (heo, bò, gà, cá,…) vào mỗi bữa ăn để cung cấp đầy đủ protein và duy trì dinh dưỡng.

2.3 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

  • Trờ thành nhà hàng hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, làm khách hàng hài lòng, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần
  • Góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng
  • Hoạt động vì sức khỏe cộng đồng
  • Luôn không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng để phù hợp với sức khỏe 4.0

2.4 Độ tin cậy của sản phẩm

  • Những bữa ăn của chúng tôi được chế biển dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về hàm lượng calories, được tính toán một cách cụ thể và khoa học dựa trên những nghiên cứu và báo cáo về các vấn đề sức khỏe
  • Để tính calo cho mỗi ngày mà bạn nạp vào cơ thể ta sử dụng công thức BMR. BMR là viết tắt của từ Basal Metabolic Rate, nói cho dễ hiểu thì BMR là năng lượng(Calories) tối thiểu cần thiết hằng ngày để duy trì các chức năng sống của cơ thể lúc nghỉ ngơi, bao gồm những hoạt động của tim, phổi, não, gan, thận...và cả việc phục hồi của tế bào..., ngoài ra còn phụ thuộc vào giới tính, cân nặng, chiều cao, độ tuổi

2.5 Giảm rủi ro kinh doanh

  • Do nhà hàng sử dụng bếp gas nên dễ có nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Nguyên nhân có thể từ việc bất cẩn từ nhân viên nhà hàng hoặc có thể từ khách hàng. Những vụ hỏa hoạn xảy ra ở các nhà hàng số lượng ngày càng cao. Là một nhà hàng kinh doanh đồ ăn côn trùng, phải trực tiếp chế biến các món ăn nên nguy cơ cháy nổ là cao hơn rất nhiều so với các loại nhà hàng khác như quán cà phê. Vì vậy, đây là một vấn đề rất cần thiết phải quan tâm
  • Rủi ro đặc thù trong kinh doanh nhà hàng dó là hư hỏng thực phẩm. Việc bảo quản nguyên liệu trong các thiết bị làm lạnh là vô cùng cần thiết. Bởi nhà hàng cần tích trữ một số loại côn trùng đông lạnh đã sơ chế s n để phục vụ nhu cầu khách hàng mọi lúc, hay một số đồ ăn chế biến. Vì vậy, nhà hàng nhất thiết phải sử dụng hệ thống làm lạnh

3. Kết luận

BF chủ yếu sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và online. Để tránh tính trạng khách hàng phải chịu những chi phí trung gian qua các đại lý, BF tiến hàng phân phối trực tiếp đến khách hàng, giao hàng tận nhà hoặc khách hàng có thể đến thẳng cửa hàng trong khu vực để mua hàng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc đi lại. Bên cạnh đó, do tính chất của thức ăn không thể lưu trữ trong thời gian dài, nếu không được phân phối nhanh chóng sẽ bị hư hỏng.

4. Tài liệu tham khảo

Web: https://foodinsight.org/
Báo cáo IFIC Foundation’s 2019 Food & Health Survey
Web: http://kenh14.vn/eat-clean-va-tat-tan-tat-nhung-gi-ban-muon-biet-ve-che-do-anthan-thanh-nay-20181119005334672.chn
Web: https://lifestyle.cfyc.com.vn/dinh-duong-la-gi-va-tam-quan-trong-cua-dinh-duongp2d2382.html
Web: https://drfitness.vn/luong-dinh-duong-can-bo-sung-moi-ngay-de-co-luon-khoemanh/

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đề án kinh doanh trên ---

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM