Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt nghiên cứu trên cơ sở hệ thống lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành, tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành để xác định ưu điểm và hạn chế cũng như những nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó, từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

Luận văn: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Trong xu thế quốc t ế toàn cầu hóa thì ngành kinh tế du lịch giữ vai trò đặc biệt quan trọng cho thu nhập nền kinh tế quốc dân. Phát triển du lịch là điều kiện tốt để thực hiện xuất khẩu tại chỗ, thu nhiều nguồn ngoại tệ về cho đất nước, giải quyết nạn thất nghiệp có xu hướng gia tăng, khai thác các nguồn lao động dư thừa, thúc đẩy cho các ngành kinh tế khác phát triển

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Trên cơ sở hệ thống lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành, tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành để xác định ưu điểm và hạn chế cũng như những nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó, từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Đối tượng nghiên cứu của đề tài là họat động kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh lữ hànhh của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt
  • Về không gian: Công ty TNH H Dã ngoại Lửa Việt

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Để thực hiện đề tài, tác giả đã sử dụng các phương pháp chủ yếu gồm: tổng hợp, thu thập, xử lý tài liệu, so sánh, phân tích,… Ngoài ra còn kết hợp thêm với phương pháp dự báo để có cơ sở đề xuất định hướng phát triển kinh doanh của Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt đến năm 2015 và các giải pháp thực hiện

1.5 Lịch sử nghiên cứu vấn đề

Từ trước đến nay mới chỉ có các công trình nghiên cứu là các báo cáo thực tập của các sinh viên khóa trước nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nhận xét và đánh giá, chưa có công trình nghiên cứu sâu về các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành t ại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt, vì vậy tôi quyết định chọn đề tài này làm luận văn tốt nghiệp

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành

  • Lữ hành và sự hình thành hoạt động kinh doanh lữ hành
  • Doanh nghiệp lữ hành
  • Đặc điểm và nội dung của hoạt động kinh doanh lữ hành
  • Các yếu tố phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành
  • Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành

2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

  • Tổng Quan Về Công Ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt
  • Phân tích hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2006->2009
  • Khái quát tình hình kinh doanh của công ty
  • Các giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành đang áp dụng tại công ty
  • Phân tích SWOT công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

2.3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt

  • Định hướng phát triển của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt giai đoạn 2010-2015
  • Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu QuaÛ Kinh Doanh Của Công Ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt
  • Một số giải pháp khác
  • Những kiến nghị

3. Kết luận 

Du lịch ngày càng được thừa nhận là ngành kinh tế dịch vụ có hiệu qủa kinh tế xã hội cao. Trên thế giới cứ 9 người lao động có 1 người làm trong lĩnh vực du lịch. Du lịch phát triển thu hút lực lượng lớn lao động, do đó trực tiếp góp phần giải quyết nạn thất nghiệp hạn chế sự gia tăng tệ nạn xã hội. Nhận biết được thực tế đó cán bộ công nhân viên của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt luôn phát huy hết khả năng năng lực của mình để hoàn thiện bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất kỹ thuật, triển khai hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa có hiệu quả và dần tự khẳng định mình trên thị trường

4. Tài liệu tham khảo

Các báo cáo về các chỉ t iêu của công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt, 2009, 2010
TH.S Trần N gọc N am,
Marketing du lịch, NXB -Tổng hợp, Đồng Nai, Năm 2000.
Trần Đại Hải “
Hoàn thiện công tác quản trị kinh doanh chương trình du lịch trọn gói của trung tâm du lịch Việt Nam RAILTOUR thuộc Công ty cổ phần Vận tải và thương mại đường sắt. Luận văn tốt nghiệp khoa Khách sạn - Du lịch, Trường đại học Thương Mại, Hà Nội.Giáo viên hướng dẫn PG S.TS N guyễn Doãn thị Liễu, TH.S Trần Thị Bích Hằng.
 

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị du lịch trên ---

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM